Ghi nhận thực tế, quý 4/2019, thị trường căn hộ tại Bình Dương vẫn duy trì được sức nóng, giao dịch diễn ra sôi động. Dưới đây là những tiêu chí mà nhà đầu tư cần nắm rõ khi đầu tư căn hộ dịp cuối năm.

Nếu như các thị trường BĐS TP.HCM hay Hà Nội phát triển chủ yếu trên nhu cầu ở của người dân hay đầu cơ, thì thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương lại phát triển dựa trên nhu cầu lưu trú của các chuyên gia, công nhân viên chức làm việc tại các khu công nghiệp.

Theo thống kê mỗi năm Bình Dương có thêm từ 40.000 – 50.000 lao động để phục vụ cho các khu công nghiệp. Lượng chuyên gia, kỹ sư nước ngoài trong tỉnh hiện có lên đến 45.000 người và gần 1 triệu kỹ sư trong nước đang làm việc.

Sở hữu một lượng lớn “khách hàng tiềm năng” như vậy, nhưng thực tế toàn tỉnh chỉ mới đáp ứng được 10% căn hộ cao cấp cho thuê. Cũng vì vậy mà tỉ suất lợi lợi nhuận ở phân khúc cho chuyên gia thuê lên đến 9-12%/năm.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc đến từ TP. HCM: Bình Dương là thị trường phát triển trên nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài. Để đầu tư an toàn, vững chắc và thu được lợi nhuận tối đa, các nhà đầu tư nên rót tiền vào các dự án thỏa mãn được các yếu tố sau:

Thứ nhất, chọn đầu tư vào dự án cao cấp, nhiều tiện ích. Đây là phân khúc căn hộ dễ tiếp cận khách hàng nhất. Bởi ai cũng muốn ở trong một dự án có đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, các nhà đầu tư nên đầu tư vào các dự án phân bổ sát các khu TTTM như Aeon Mall, Lotte Mart (Thuận An) hay Vincom Plaza (Dĩ An).

Điển hình có thể thấy thời gian qua dự án căn hộ cao cấp Charm City tại Dĩ An, dự án nằm ngay bên Vincom Plaza đã thu hút lượng khách hàng cực kỳ lớn tìm mua.

Đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương cần lưu ý gì
Khu căn hộ Charm Plaza và Charm City gây sức hút khi có Vincom Dĩ An trong khuôn viên

Thứ hai, lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp. Các dự án tại Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Thủ Dầu Một có nhiều cơ hội nhất.

Trong đó, Dĩ An và Bến Cát đang là 2 thị trường có nhiều tiềm năng về đầu tư căn hộ cho thuê. 2 khu vực này sở hữu nhiều khu công nghiệp quy mô rất lớn như: VSIP, Mỹ Phước, Sóng Thần,..

Thứ ba, lựa chọn về giá. Tất nhiên, khi đi đầu tư nhà đầu tư luôn ưu tiên dự án có mức giá mềm và lựa chọn dự án có sẵn khách thuê. Điều này sẽ rất có lợi cho việc hoàn vốn cũng như tăng khả năng bán ra sản phẩm.

Theo thống kê, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tin đăng rao bất động sản tại Bình Dương tăng 64%. Nhu cầu tìm mua nhà ở cũng tăng hơn 100%.

Trong đó, Dĩ An và Thuận An là 2 khu vực chiếm “sóng” nhiều nhất. Khi đây là 2 khu vực được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt sẽ lên thành phố trực thuộc tỉnh.

Tính đến quý 3/2019, Dĩ An đón hơn 7000 căn hộ, nhưng số dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn đầu tư vàng như trên là rất hạn hữu.

Có thể kể đến như căn hộ cao cấp Charm City có Vincom Dĩ An trong khuôn viên đã tạo nên kỷ lục bán hàng khi chưa đầy 4 tháng, 1.500 căn hộ cao cấp đã có chủ nhân. Hiện tại dự án đang được chào mua với mức chênh lệch ấn tượng, 80-120 triệu đối với căn 2 phòng ngủ, tương đương với mức giá 29-30 triệu/m2.

Vừa qua thì Vincom Plaza đầu tiên tại Bình Dương đã đi vào hoạt động. Cùng từ đó mà các nhà đầu tư trong khu vực đã tìm về đây để săn đón các dự án.

Với lợi thế mà không dự án nào có được là có Vincom Plaza trong khuôn viên. Charm Plaza và Charm City đã đón nhận một lượng khách hàng khổng lồ.

Đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương cần lưu ý gì
Khách hàng liên tục đến tìm hiểu dự án Charm Plaza tại văn phòng giao dịch vào ngày thường

Tại Charm Plaza các tiện ích đã hiện hữu và đồng bộ với hồ bơi tiêu chuẩn Olympic 500m2, khu công viên, khu vui chơi trẻ em, sân bóng đá, yoga & fitness, siêu thị Hàn Quốc… cùng những tiện ích tương lai thừa hưởng từ Charm City như Sky Garden, Chill Bar trên tầng thượng.

Bên cạnh Dĩ An, Bến Cát cũng đang được đánh giá là thị trường tiềm năng để phát triển dự án căn hộ cho thuê, khi nằm cạnh các KCN lớn Mỹ Phước 1 2 3, VSIP 2.

Tham khảo dự án đang thu hút lượng khách hàng quan tâm tại Bến Cát: Khu căn hộ Thịnh Gia Tower.

Đánh giá bài viết