Trong 6 tháng cuối năm, những dự án quy mô, có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư, có nhiều khả năng sẽ tăng giá nhẹ trên thị trường thứ cấp.

Nhu cầu của người mua BĐS thay đổi thế nào?

Hiện tại phân khúc nào thì cũng có một lượng khách hàng quan tâm nhất định, nhưng đất nền vẫn là kênh đầu tư được rất nhiều người chọn mặt gửi vàng.

Trong đó, dự án có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín và tiến độ dự án được thực hiện đúng cam kết với khách hàng là các vấn đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất, bởi lẽ đây là các yếu tố quyết định việc ra hàng nhanh hơn, giá trị gia tăng nhanh hơn.

Hiện nay người mua bất động sản ngày càng kỹ càng và “khó tính”, điều này cũng dễ hiểu vì giá trị bất động sản ngày càng nóng, nhiều vấn đề phát sinh, trong đó cũng có nhiều dự án “ma” khiến khách hàng không thể nhẹ dạ như trước.

Do đó, sự thanh lọc của thị trường cũng thể hiện rõ nét ở từng dự án, các chủ đầu tư phải đảm bảo nhiều yếu tố nếu muốn khách hàng bỏ tiền vào dự án của mình.

Tuy nhiên thì nhìn chung, nhu cầu của người mua bất động sản không thay đổi nhiều, chỉ đơn giản là khách hàng phải để tâm tới nhiều yếu tố hơn để đảm bảo tài sản của mình.

Với người mua ở thực thì có 3 yếu tố quyết định đến việc “xuống tiền” của họ là: Pháp lý dự án, có thể xây dựng ở ngay hoặc trong thời gian ngắn hạn có thể vào ở được; vị trí thuận lợi cho sinh hoạt, khả năng kết nối dễ dàng các khu trung tâm TP.HCM; Giá cả phù hợp với số tiền tích luỹ.

Khai trương TTTM Vincom đầu tiên tại Bình Dương
Một trong số những dự án ven thành phố Hồ Chí Minh đang được khách hàng quan tâm đặc biệt là dự án Charm City tại Dĩ An. Điểm đặc biệt của dự án là Trung tâm thương mại Vincom Plaza đầu tiên tại Bình Dương ngay trong dự án.

Nhà đầu tư quan tâm đến yếu tố nào?

Với nhà đầu tư, ngoài quan tâm 3 yếu tố giống như nhu cầu của người mua BĐS, họ còn xem xét đến khả năng tăng giá của BĐS trong tương lai, khả năng thanh khoản. “Mức độ tăng giá thứ cấp luôn được nhà đầu tư quan tâm”.

Hiện nay các nhà đầu tư cũng quan tâm nhiều đến các dự án đô thị/khu dân cư liệu sẽ có đông dân cư ở hay không. Không giống như trước đây các dự án được quy hoạch bán cho nhà đầu tư là chủ yếu, điều đó hình thành nên các đô thị/khu dân cư không người ở.

Cũng vì vậy, bất kỳ chủ đầu tư nào hiện nay cũng mong muốn dự án của mình sẽ có nhiều dân cư về ở, đây cũng chính là yếu tố thúc đẩy tính thanh khoản và tăng trưởng cho dự án.

Ngoài ra, vị trí dự án cũng là yếu tố chính luôn quyết định sức nóng của một dự án bất động sản. Việc chọn địa điểm đặt dự án phải đảm bảo được các yếu tố: kết nối với hoạt động kinh doanh; nơi làm việc của khách mua; dự án có tạo ra được công việc kinh doanh tại chỗ không; khu vực làm dự án có nhiều công ăn việc làm không.

Nếu một dự án có vị trí có thể tạo ra những yếu tố trên thì sẽ thu hút được nhu cầu ở thực về rất nhiều và cũng góp phần tăng trưởng, thúc đẩy thanh khoản cho các nhà đầu tư.

Địa Ốc Bình Dương

5/5 - (1 bình chọn)