Làn sóng bất động sản vùng ven vẫn chưa hạ nhiệt và 2020 được dự đoán tiếp tục sẽ là năm bùng nổ của đất nền tỉnh lẻ.

Trong năm qua, tại cửa ngõ phía Bắc TPHCM ngoài Bình Dương ra thì còn có tỉnh Bình Phước cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng và nhà đầu tư. Hàng loạt dự án “đổ bộ” xây dựng và hạ tầng giao thông được cải thiện sẽ tiếp đà cho năm 2020 tiếp tục phát triển hơn.

Cuộc đua và sức nóng về giá

Tại các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An hay Thủ Dầu Một của Bình Dương trong năm qua liên tục ghi nhận mức giá trần mới. Nguyên nhân chính là bởi nơi đây có hạ tầng giao thông kết nối với TPHCM tốt nhất và 2 thị xã Dĩ An, Thuận An sắp lên thành phố.

Giá đất tại Dĩ An thời điểm năm 2016 chỉ dao động từ 20 – 25 triệu/m2/trung tâm. Đến nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2 đối với các khu vực trung tâm; 40-45 triệu/m2 đối với khu vực ven thị xã.

Hiện nay trên địa bàn Dĩ An, chúng tôi đang triển khai các dự án sau, quý khách có thể tham khảo qua:

Còn tại Thuận An, nơi đây cũng đã được tỉnh Bình Dương đồng ý lên thành phố trực thuộc tỉnh (cùng với Dĩ An). Tất cả chỉ còn chờ quyết định của chính phủ. Và đó là lý do nơi đây cũng có sự “nóng sốt” cao. Mức giá đất nền cũng tăng cao lên đến 60 triệu/m2.

Hình ảnh thực tế Icon Central ngày 17/12/2019
Dĩ An là nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ, liên kết tốt nhất với TP.HCM. (Hình: dự án Icon Central).

Còn tại thành phố Thủ Dầu Một, nơi đây vẫn là trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Dương. Trước sức “nóng” tỏa ra từ các khu vực vùng ven, nơi đây giá đất cũng tăng rất cao. Đặc biệt hơn là trên địa bàn ngoài căn hộ ra thì không có dự án đất nền nào được triển khai. Cũng vì vậy mà giá đất liên tục tăng.

Hiện nay Diaocbinhduong.org cũng đang triển khai 2 dự án tại TDM gồm:

Về thị trường căn hộ của Bình Dơng thì theo báo cáo của trang web batdongsan.com.vn cho thấy, thị trường đã thiết lập mặt bằng giá mới từ 28 – 42 triệu/m2 (tùy khu vực). Trong năm 2019 thì căn hộ tại Bình Dương cũng bùng nổ số lượng lớn, lý do là bởi nhu cầu của người dân đang làm việc tại TPHCM dịch chuyển về đây ở cao.

Dự báo năm 2020, thị trường Bình Dương sẽ tiếp tục tăng giá đất theo quyết định điều chỉnh giá đất của UBND tỉnh. Như vậy, thời điểm cuối năm 2019 là thời điểm tốt để người mua tìm được căn nhà hay miếng đất ưng ý. Bởi nếu còn lưỡng lự, năm sau bạn sẽ phải chấp nhận khung giá mới.

Và xuất phát từ nhu cầu thực cùng với ảnh hưởng của cơn sốt đất tại TP. HCM và các tỉnh vùng ven, thị trường bất động sản Bình Phước càng thêm sôi động kéo theo sự tăng giá.

Giá bất động sản Bình Phước còn mềm

Năm vừa qua thì tỉnh Bình Phước cũng đón nhận sự sôi động trên diện rộng, rất nhiều dự án được triển khai với mức giá cực kỳ hấp dẫn. Dao động từ 350 – 700 triệu/lô đất nền ở các khu vực xa.

Còn tại thành phố Đồng Xoài (mới được tỉnh Bình Phước thành lập lên thành phố). Đây là trung tâm hành chính – kinh tế – xã hội của tỉnh nhưng mức giá cũng chỉ dao động ở mức 15 – 25 triệu/m2.

Có thể nói, đây là mức giá đúng với sự phát triển của một thành phố mới. Mức giá này giúp tỉnh thu hút người dân và nhà đầu tư về đây sinh sống.

Trong tháng 11 vừa qua thì Diaocbinhduong.org cũng vinh dự được mời tham gia phân phối một dự án cực đẹp tại TP Đồng Xoài. Dự án này do chính phủ phê duyệt và tỉnh Bình Phước trực tiếp chỉ đạo nhà thầu.

Mặt bằng dự án Royal Star Lake
Siêu dự án đô thị Royal Star Lake tại trung tâm thành phố Đồng Xoài đang được triển khai.

Bùng nổ của hạ tầng và công nghiệp

Hiện nay, trục giao thông chính để di chuyển từ Bình Phước đến Bình Dương, TPHCM là Quốc lộ 13 và ĐT.741 rất thông thoáng và tiện lợi.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã đầu tư hàng loạt các công trình giao thông quan trọng nhằm nâng cao khả năng giao thương giữa các vùng. Các tuyến đường sắt Xuyên Á; cao tốc Bình Dương – Bình Phước; cầu Mã Đà;..

Trong tương lai gần, tuyến đường sắt xuyên Á đi Bình Phước sẽ nối liền Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Côn Minh và Singapore. Đây được đánh giá là đòn bẩy sẽ giúp thị trường BĐS Bình Phước nóng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hơn nữa, Bình Phước là tỉnh tiếp giáp Bình Dương. Dù có thế nào thì Bình Dương vẫn là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế hàng đầu cả nước trong nhiều năm qua. GDP bình quân đầu người của Bình Dương luôn đứng đầu các tỉnh thành.

Chính vị trí liền kề sẽ giúp Bình Phước có sự phát triển đồng bộ nhanh hơn. Và để có thể bắt kịp sự phát triển ấy, Bình Phước cũng đã phê duyệt hàng loạt các cụm khu công nghiệp có quy mô và đầu tư chọn lọc các dự án đô thị xứng tầm.

Bình Phước đang thu hút người lao động và các doanh nghiệp đầu tư vào hạ tầng khu vực và tập trung phát triển, đưa thành phố Đồng Xoài thành trung tâm kinh tế mới của khu vực phía Nam.

Anh Khoa

Đánh giá bài viết

One thought on “Bình Phước đã sẵn sàng trở thành “Bình Dương thứ hai”

  1. Avatar of Kỳ Chơn Thành
    Kỳ Chơn Thành says:

    Giờ ai mua ở Đồng xoài bây giờ là hợp lý. Giá còn rẻ so với 1 thành phố quan trọng

Comments are closed.