Emma Brown
Share post:

Tỉnh Bình Dương cho phép công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường chuyển mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) sang các loại đất khác với tổng diện tích 6.486,4 m2 để thực hiện dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên thương mại là C-Sky View).

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định cho CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường sử dụng khu đất có tổng diện tích 8.596,4 m2 để thực hiện dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên thương mại là C-Sky View) tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

Cụ thể, tỉnh cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) sang các loại đất khác với tổng diện tích 6.486,4 m2.

Trong đó, phần diện tích 1.216,9 m2 là đất ở tại đô thị, được giao đất có thu tiền sử dụng đất; phần diện tích 5.269,5 m2 được giao đất không thu tiền sử dụng đất, mục đích làm đất khu vui chơi, giải trí công cộng (đất cây xanh), đất công trình công cộng khác (sân bãi đậu xe, điểm đặt các tụ điện) và đất giao thông (gồm cả đất hành lang an toàn đường bộ).

Đồng thời, chủ đầu tư cần thực hiện đăng ký biến động quyền sử dụng đất (do thay đổi đối tượng sử dụng đất) đối với 2.110 m2 đất ở tại đô thị theo quy định.

Thời hạn giao đất để thực hiện dự án đến ngày 18/7/2069. Tìm hiểu ngay: Dự án C-SkyView của Chánh Nghĩa Quốc Cường

Chậm nhất 12 tháng sau khi Quyết định này ban hành và tiếp sau định kì 6 tháng, công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư cho Sở Tài nguyên – Môi trường và UBND TP. Thủ Dầu Một.

Quyết định chỉ rõ, đất được nhà nước giao để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng, chủ đầu tư được gia hạn sử dụng thêm 24 tháng và phải nộp cho nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường là công ty riêng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (được biết đến với cái tên Cường “đô – la”). Ông Cường là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này.

Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường thành lập vào tháng 9/2018 – chỉ hai tháng sau khi ông Cường rời ban lãnh đạo CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai (mã: QCG).

Công ty có trụ sở chính tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương; đăng kí ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Hiện tại, công ty có vốn điều lệ 708 tỉ đồng. Danh mục tài sản góp vốn đã chuyển từ 100% tiền đồng Việt Nam thành tỉ lệ 18,6% tiền (tương ứng 132 tỉ đồng) và 81,4% là giá trị quyền sử dụng đất (tương ứng 576 tỉ đồng còn lại).

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Đánh giá: