Diện tích nhà ở hạn chế dẫn đến thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục nhằm giúp không gian trong phòng ngủ được thông thoáng và dễ chịu hơn.

Chọn màu sắc phù hợp: phòng ngủ không có cửa sổ với bốn bức tường tạo cảm giác chật chội, áp lực cho người sử dụng. Việc chọn màu sơn phù hợp đánh lừa thị giác và tạo cảm giác tự do thoải mái và tiện lợi hơn.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 1
Thường là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái, êm dịu.

Do thiếu ánh sáng tự nhiên nên những thiết kế phòng ngủ này tối hơn nhiều so với những căn phòng khác. Vì vậy, nếu bạn chọn màu tối, căn phòng đã tối nay trở nên tối hơn. Tạo cảm giác không gian bị thu hẹp lại làm ảnh hưởng tâm trạng của gia chủ. Việc chọn những gam màu quá lòe loẹt, sặc sỡ sẽ không giải quyết được vấn đề thiếu sáng mà chỉ khiến chủ nhân căn phòng thêm rối mắt, bức bối. Vì vậy, những gam màu thiên về dịu nhẹ, mềm mại, màu trung tính hoặc màu sáng sẽ tạo ra trải nghiệm tốt nhất.

Chọn loại gạch phù hợp: Đối với những thiết kế phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ, hãy cân nhắc sử dụng gạch lát nền lớn để tận dụng diện tích thực tế của căn phòng mang lại cảm giác rộng rãi hơn.

Nếu đang sử dụng gạch ốp tường, bạn nên chọn những loại gạch có họa tiết sọc ngang để tạo thêm chiều sâu cho căn phòng. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn loại gạch phù hợp với nội thất để có được tổng thể hài hòa và bắt mắt.

Sử dụng giấy dán tường: giấy dán tường có cảnh biển, bầu trời, thiên nhiên,… tạo cảm giác thông thoáng, trong lành cho căn phòng.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 2

Nội thất tối giản: hãy thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ theo phong cách tối giản, tiết kiệm không gian và đảm bảo tiện nghi.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 3
Phòng ngủ không cửa sổ với thiết kế đơn giản giúp không gian thông thoáng và trong lành hơn.

Phòng ngủ không có cửa sổ vốn đã chật hẹp và bí bách, nếu kê quá nhiều đồ đạc thì trông căn phòng càng chật hẹp hơn. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ không có cửa sổ, bạn nên loại bỏ những đồ đạc không cần thiết, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng.

Lựa chọn giải pháp chiếu sáng thông minh: để tạo cho căn phòng sáng hơn và có cảm giác rộng hơn, chúng ta nên đặt đèn ở góc phòng.

Khi trang trí phòng ngủ với ánh sáng trắng, bạn có thể lắp thêm đèn LED ở khu vực giường ngủ hoặc trong tủ quần áo để tạo ra ánh sáng vừa là điểm nhấn cho căn phòng.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 4

Sắp xếp nội thất phù hợp: Sử dụng nội thất thông minh hoặc các vật dụng nhỏ với cách sắp xếp khoa học và gọn gàng để tạo không gian dẫn ánh sáng vào phòng ngủ không có cửa sổ.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 5
Cách sắp xếp đồ đạc phù hợp tạo sự thông thoáng cho căn phòng.

Sử dụng tranh ảnh và gương treo tường: đây là giải pháp cho căn phòng nhỏ tạo hiệu ứng về một không gian rộng mở và tạo thêm chiều sâu cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn nên để ý vấn đề phong thủy khi đặt gương trong phòng ngủ.

Những bức tranh khổ lớn tạo hiệu ứng thị giác làm giảm đi hạn chế chật hẹp, thiếu ánh sáng của phòng ngủ không có cửa sổ.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 6
Sử dụng gương treo tường để tạo thêm chiều sâu cho phòng ngủ không có cửa sổ.

Trang trí những bức tường thô cứng, đơn điệu bằng những bức tranh tường cũng mang đến một công năng mới cho căn phòng, tạo điểm nhấn và ấn tượng cho những vị khách ghé thăm căn phòng.

Ngoài ra, những bức tranh tường có thể giúp bạn giải tỏa áp lực, căng thẳng và tạo cảm hứng mỗi khi nhìn vào chúng.

Thiết kế không gian mở giữa phòng ngủ không có cửa sổ và các khu vực khác: bạn nên thay thế những bức tường thô và tạo không gian mở giữa phòng ngủ với các phòng khác bằng vật liệu kính hoặc vách ngăn. .

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 7

Sử dụng điều hòa hoặc quạt gió: giúp không khí trong phòng lưu thông tạo không gian thoáng mát khắc phục tình trạng cấp bách cho phòng ngủ không có cửa sổ.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 8
Sử dụng thiết bị thông gió phù hợp để không khí lưu thông trong phòng.

Thêm cây vào phòng ngủ không cửa sổ: Sử dụng một chậu cây xanh nhỏ hoặc một lọ hoa sẽ tạo không khí trong lành, giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại mang lại không khí trong lành.

Khắc phục hạn chế của phòng ngủ không có cửa sổ - Ảnh 9
Thêm những chậu cây hay chậu hoa có hương thơm dịu nhẹ vào phòng ngủ để tinh thần sảng khoái, thư thái.

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý chọn những loại cây có thể nhả ra khí oxy vào ban đêm. Cây chịu hạn tốt, ưa bóng …

Ngoài những loại cây xanh trang trí phòng ngủ không có cửa sổ, gia chủ cũng có thể trang trí thêm những lọ hoa có hương thơm dịu nhẹ để tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn.

Lê Khoa

Đánh giá bài viết