Tại các thành phố lớn, người mua nhà thường chọn những căn hộ nhỏ hoặc căn hộ studio vừa hợp túi tiền vừa thuận tiện để làm việc và sinh sống. Dù diện tích nhà nhỏ nhưng gia chủ cũng cần có những mẹo phong thủy sau để công việc hanh thông, làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước.

Phân chia không gian hợp lý

Trong những căn hộ chung cư nhỏ và hẹp thì việc phân chia giữa các phòng trong căn hộ là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến cả sự thoải mái và dễ sử dụng trong cuộc sống.

Những mẹo đơn giản cho căn hộ nhỏ - Ảnh 5

Ngoài những không gian cần sự riêng tư như phòng ngủ hay phòng vệ sinh, gia chủ có thể phá bỏ những vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp. Sự kết nối giữa hai không gian này giúp phá tan cảm giác bức bách, gò bó và tạo nên một không gian vô cùng thoáng đãng.

Sử dụng kính cường lực

Căn hộ nhỏ yêu cầu ánh sáng đầy đủ trong mỗi phòng để cung cấp đủ ánh sáng cho sinh hoạt của gia đình. Theo đó, gia chủ có thể thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên hoặc thủ công theo ý muốn.

Những mẹo đơn giản cho căn hộ nhỏ - Ảnh 4

Nếu thích ánh sáng tự nhiên, gia chủ có thể yêu cầu kiến ​​trúc sư thiết kế cửa sổ lớn hơn hoặc sử dụng kính cường lực ở cửa sổ để thay thế những bức tường thô và đơn điệu.

Cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà không chỉ mang đến sự tươi mới, tràn đầy cảm hứng mà còn tạo cảm giác thoải mái và yên bình khi ngắm nhìn thành phố.

Sử dụng gương

Để không gian thêm rộng rãi và thu hút nhiều ánh sáng, gia chủ có thể áp dụng một mẹo phong thủy đơn giản được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay, đó là sử dụng gương.

Những mẹo đơn giản cho căn hộ nhỏ - Ảnh 3

Việc sử dụng gương như một biện pháp khắc phục sự chật hẹp của không gian, đặc biệt là những tấm gương lớn được bố trí theo kiểu âm tường mang lại cảm giác gấp đôi cho căn hộ.

Ngoài ra, gia chủ cần xác định xem gương có thể mang lại nhiều ánh sáng hơn và phản chiếu những gì đẹp mắt. Các khu vực phong thủy tốt cho gương là hướng Đông, Đông Nam, Bắc …

Màu sơn tường

Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ, việc sử dụng gam màu sáng (vàng, cam) hoặc gam màu trung tính (xám, trắng) luôn là sự lựa chọn thông minh vì nó sẽ giải quyết được khúc mắc trong căn phòng, vừa mang lại cảm giác rộng rãi vừa mở rộng không gian cho căn hộ.

Những mẹo đơn giản cho căn hộ nhỏ - Ảnh 2

Tạo điểm nhấn cho không gian

Điểm nhấn của căn phòng là điểm cộng lớn cho những căn hộ nhỏ và đơn giản. Không vì thế mà gia chủ sử dụng những đồ nội thất cầu kỳ, phức tạp gây nhức mắt.

Thay vào đó, gia chủ chỉ cần tạo những điểm nhấn độc đáo mang cá tính riêng của mình như lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho không gian chung giữa phòng khách và bếp, lắp kệ trang trí âm tường, thêm một vài cây xanh,… để tạo nên một không gian thú vị và thoải mái.

Những mẹo đơn giản cho căn hộ nhỏ - Ảnh 1

Khi nói đến nội thất trong căn hộ, gia chủ ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng tương phản với màu tường chủ đạo để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà thêm rực rỡ và tươi mới hơn.

Chú ý lối ra vào

Trong phong thủy, cửa là nơi đón luồng sinh khí tốt vào nhà và chăm chút không gian sống. Căn hộ dù nhỏ đến đâu thì trước tiên lối vào nhà phải thoáng và sạch sẽ.

Ngoài ra, đây là vị trí đầu tiên khi khách bước vào nhà. Nếu để nhiều đồ vật bừa bãi ở khu vực này, tâm trạng của khách sẽ trở nên không thoải mái, sẽ làm mất đi tài lộc và hạnh phúc gia đình.

Vì vậy, gia chủ nên chú ý giữ lối vào sạch sẽ nhất có thể, không để giày dép, quần áo hay đồ đạc không cần thiết ở lối vào, kết hợp sử dụng các giải pháp về ánh sáng, trang trí và màu sắc phù hợp với kích thước lối ra vào.

Chuyên mục: Xu hướng thiết kế nhà ở.

Thảo Uyên (TH)

Đánh giá bài viết