Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Bình Dương là khu vực được quan tâm nhiều nhất ở toàn khu vực phía Nam trong giai đoạn Quý 2/2020 vừa qua.

Theo báo cáo này, thị trường địa ốc Bình Dương vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư trong giai đoạn Quý 2 và đến Quý 3, tăng 21% so với Quý 1.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, trưởng ban nghiên cứu thị trường của batdongsan.com.vn, Bình Dương được quan tâm vì sở hữu tỷ suất di cư thuần giai đoạn 2009 – 2019 lên đến 200%. Đây là mức tỷ suất cao nhất Việt Nam. Tỷ lệ người nhập cư lớn dẫn đến mức độ quan tâm nhà ở tăng mạnh. Giá đất nền đạt trung bình là 13,8 triệu/m2.

Báo cáo còn nêu tỷ lệ người di cư không có nhà riêng lên đến 44%. Điều này chứng tỏ nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương còn rất lớn. Qua thời gian, giá nhà tại đây cũng đã tăng trưởng nhanh hơn và đẩy sự phát triển của thị trường lên mức cao hơn.

Bất động sản Bình Dương được quan tâm nhất phía Nam trong quý II

Tại một số địa phương khác của khu vực phía Nam, mức độ quan tâm bất động sản trong quý 2 cũng tăng mạnh so với quý 1. Báo cáo hiển thị rõ, Long An tăng 54%, Đồng Nai và Vũng Tàu tăng 40%, Kiên Giang tăng 42%,..

Các loại hình bất động sản được khách hàng quan tâm nhiều nhất là đất nền, nhà riêng và biệt thự liền kề. Riêng tại Bình Dương, khách hàng quan tâm nhiều tới Căn hộ chung cư tại các thành phố Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một.

Các chuyên gia thấy rằng, giá rao bán đất nền tại các tỉnh đều có xu hướng ổn định trong 2 quý đầu năm, không có sự biến động nhiều.

Giá rao bán đất nền trung bình tại Bình Dương là cao nhất khu vực khi đạt 13,8 triệu đồng/m2. Tại các thị trường khác thì thấp hơn khoảng 50%, như tại Đồng Nai trung bình đạt 7,6 triệu đồng/m2 hay Bà Rịa trung bình đạt 4.9 triệu đồng/m2.

Cùng quan điểm này, tại sự kiện báo cáo thị trường của DKRA Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển cũng cho biết, thị trường Bình Dương trong quý 2 có nhiều khởi sắc.

Nguồn cung sản phẩm đất nền tại Bình Dương lên đến 1.549 nền, cao gấp 11 lần Đồng Nai, 8 lần so với TPHCM và 5 lần so với Long An. Tỷ lệ hấp thụ cũng đạt đến 86%.

Theo quan sát của DKRA, tỉnh Bình Dương có sự sôi động từ năm 2019 nhưng đến nay đã phát triển bùng nổ và còn có thể kéo dài trong nhiều năm tới.

Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang sôi động hơn bao giờ, nhiều dự án được triển khai thu hút sự quan tâm rất lớn của nhà đầu tư khu vực phía Nam. Với tỷ suất sinh lời tốt, kèm khả năng thanh khoản cao đã giúp căn hộ Bình Dương được ưu tiên lựa chọn.

Các sản phẩm căn hộ tại Dĩ An và Thuận An là được quan tâm nhiều nhất. Đây là 2 thành phố mới được thành lập của Bình Dương, và có vị trí giáp ranh TPHCM.

Các sản phẩm đang được chú ý nhiều nhất gồm có:

Dự án căn hộ cao cấp Astral City của chủ đầu tư Phát Đạt Corporation.

Dự án căn hộ cao cấp The Emerald Golf View của chủ đầu tư Lê Phong.

Căn hộ chung cư Phúc Đạt Connect 2 (Phúc Đạt Tower).

Khu căn hộ cao cấp Charm City của DCT Group – Charm Group.

Đánh giá bài viết