Được xem là “thủ phủ” khu công nghiệp phía Nam, Bình Dương đang dần lột xác với hàng chục dự án bất động sản cao tầng tập trung vào 2 thành phố mới.

Trong khi TP.HCM đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ trầm trọng thì Bình Dương nổi lên như một thị trường mới nhiều tiềm năng do vị trí giáp ranh với TP.HCM, có quy hoạch bài bản, quỹ đất lớn và đặc biệt là mới có thêm 2 thành phố được thành lập là Dĩ AnThuận An.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 2

Nằm ở cửa ngõ của tỉnh Bình Dương và quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP, Việt Hương, Đồng An…, thị trường bất động sản tại thành phố Thuận An đang trở nên đặc biệt sôi động, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Thuận An tiếp giáp với quận Thủ Đức, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km với trục đường kết nối chính là Đại lộ Bình Dương và có quyết định lên thành phố từ tháng 2/2020.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 5

Từ năm 2017 đến nay, thị trường Thuận An đã đón nhận khoảng 15 dự án đất nền và chung cư. Theo ghi nhận vào đầu năm 2020, giá nhà đất tại Thuận An đang được giao dịch ở mức trung bình là gần 24 triệu đồng/m2 và khoảng 23 triệu đồng/m2 đối với sản phẩm căn hộ.

Chỉ trong giai đoạn 2018 – 2019, đã có 3 dự án căn hộ mới được mở bán tại đây với mức giá khá cao, chạm mốc 35 triệu đồng/m2. Cá biệt, một số dự án mới ra mắt có giá mở bán lên đến hơn 40 triệu đồng/m2. Thị trường cũng ghi nhận sự tham gia của các chủ đầu tư lớn cả trong và ngoài nước. Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh, nhiều dự án vẫn được đẩy nhanh tiến độ thi công để bàn giao cho khách hàng.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 3

Một dự án nằm trên Đại Lộ Bình Dương mới được ra mắt thị trường vào trung tuần tháng 6 vừa qua. Hiện tại, công trường đang thi công hạng mục móng với hệ thống máy xúc, xe tải làm việc liên tục.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 10

Giới thiệu: Khu căn hộ cao cấp và Trung tâm thương mại do Tập đoàn Phát Đạt làm chủ đầu tư nằm trên mặt tiền Đại lộ Bình Dương, thành phố Thuận An. Chính thức nhận booking giai đoạn 01 vào cuối tháng 07/2020.

Xem ngay: Căn hộ cao cấp Bình Dương Grand View || Hotline: 0908.30.1661

Mặc dù vậy, do chỉ có trục Đại Lộ Bình Dương là “xương sống” về kết nối giao thông nên tuyến đường này thường xuyên ở trong tình trạng đông đúc phương tiện đi lại, gồm cả xe tải, xe hơi, xe máy và xe đầu kéo từ các khu công nghiệp trong khu vực.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 8

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Thuận An hiện có khoảng hơn 100 dự án lớn được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đây có thể xem là một lợi thế lớn của khu vực khi quỹ đất ở TP.HCM đang hạn hẹp.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 19

Cùng thời điểm lên thành phố với Thuận An, Dĩ An hiện là khu vực có hoạt động phát triển đầu tư bất động sản sôi động nhất Bình Dương. Dĩ An có lợi thế giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, tâm điểm kết nối các trục đường Nam – Bắc như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, đường sắt Bắc – Nam, ga Dĩ An, bến xe Miền Đông mới…

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 22

Dĩ An có lợi thế nằm cạnh quận Thủ Đức, quận 9, điểm sáng của xu hướng phát triển khu Đông TP.HCM. Đây cũng là khu vực có tốc độ tăng giá bất động sản mạnh nhất Bình Dương trong vòng 2 năm qua.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 21

Sự tăng giá của bất động sản Dĩ An một phần do tác động từ những dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp bất động sản như Vingroup, Đất Xanh, Thủ Đức House, Phú Đông Group…

Hàng loạt dự án căn hộ cao tầng mọc lên dọc theo trục đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) tạo nên một diện mạo mới và nhộn nhịp cho thị trường nhà ở của Dĩ An. Trong đó, một số chung cư đã có cư dân vào sinh sống đông đúc, số khác đang gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 16

Nhờ được hấp thụ tốt trong khoảng 3 năm trở lại đây, các dự án mới của Dĩ An tại khu vực giáp TP.HCM đã có giá neo ở mức rất cao, tiệm cận giá với Thủ Đức, quận 9.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 17

Hiện bất động sản tại Dĩ An đang được giao dịch với giá trung bình khoảng 31 triệu đồng/m2 đối với nhà đất và 25 triệu đồng/m2 đối với căn hộ.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 12

Trong khi 2 thành phố mới vọt lên mạnh mẽ với số lượng dự án căn hộ mở bán lớn, thì thành phố Thủ Dầu Một (thành lập từ 2012) lại đang có dấu hiệu xuống sức nhẹ.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 13

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km qua Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một có lợi thế là cơ sở hạ tầng tiện ích hoàn thiện với khu hành chính, trung tâm thương mại, các khu đô thị và là trung tâm văn hóa của tỉnh.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 14

Nhiều nhà đầu tư nhận định thị trường bất động sản Thủ Dầu Một đang bước vào thời kỳ cân bằng, không còn nhiều sức hút như nhiều năm trước. Chỉ có khoảng 4 dự án căn hộ tại Thủ Dầu Một được mở bán trong khoảng 2018 – 2019 với giá từ 25 đến gần 40 triệu đồng/m2.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 11

Một trong số ít dự án căn hộ mở bán vào năm 2018 tại Khu dân cư Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một có giá giao dịch khoảng 30 triệu đồng/m2.

Bình dương bùng nổ căn hộ chung cư - Ảnh 15

Là thị trường vùng ven với nhiều tiềm năng thích hợp để giúp gỡ thế “bí” cho TP.HCM về vấn đề nhà ở, song những vướng mắc về kết nối của Bình Dương vẫn chưa thật sự tốt, tiêu biểu là Quốc lộ 13 sau hơn chục năm qua vẫn chưa giải quyết được tình trạng kẹt xe, ngập úng. Cùng với đó là tình trạng “nước chảy chỗ trũng”, đầu tư thiếu đồng bộ giữa các huyện trên địa bàn tỉnh.

VỊ trí tỉnh Bình Dương so với TPHCM
3 thành phố của Bình Dương có khoảng cách khá gần TP.HCM. Đồ họa: Nhân Lê

5/5 - (2 bình chọn)