Theo bảng xếp hạng người giàu của tạp chí Forbes, Yang Huiyan hiện là nữ tỷ phú giàu nhất trong ngành bất động sản với giá trị tài sản 28,9 tỷ USD.

Yang Huiyan: 28,9 tỷ USD

Yang Huiyan: 28,9 tỷ USD
(Ảnh: SCMP)

Nữ doanh nhân 39 tuổi sở hữu 57% và nằm trong ban giám đốc của tập đoàn bất động sản Country Garden do cha cô sáng lập. Từ khi còn nhỏ, cô đã đặt nhiều kỳ vọng vào cha mình và được đào tạo để đảm nhận nghề nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Yang Huiyan theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ). Năm 2003, cô tốt nghiệp và về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình.

Wu Yajun: 16 tỷ USD

Wu Yajun: 16 tỷ USD
(Ảnh: Bloomberg)

Wu Yajun sinh năm 1964 tại Trùng Khánh (Trung Quốc). Bà Wu từng có thời gian vừa làm công nhân vừa viết báo. Năm 1993, bà Wu thành lập Longfor Properties đứng tên cùng chồng bà, Cai Kui, chuyên xây dựng các tòa nhà chung cư.

Năm 2012, bà Wu và ông Cai Kui ly hôn. Hiện tại, ông Cai Kui không còn hoạt động tại công ty bất động sản này.

Kwong Siu-hing: 12 tỷ USD

Kwong Siu-hing: 12 tỷ USD
Bà Kwong Siu-hing (giữa). Ảnh: The Straits Times

Kwong Siu-hing là vợ của Kwok Tak-seng – người đồng sáng lập Sun Hung Kai Properties. Ông Kwok qua đời vào năm 1990. Bà Kwong là Chủ tịch của Công ty từ năm 2008 đến năm 2011.

Hiện tỷ phú này vẫn là cổ đông lớn nhất tại Sun Hung Kai với 26,58% cổ phần.

Chan Laiwa: 5,8 tỷ USD

Chan Laiwa: 5,8 tỷ USD

Khi còn nhỏ, gia đình Chan Laiwa nghèo đến mức cô phải bỏ học để đi làm. Chan sau đó thành lập một công ty sửa chữa đồ nội thất và chuyển đến Hong Kong, Trung Quốc năm 40 tuổi. Vào thời điểm đó, cô bắt đầu đầu tư tiền vào bất động sản.

Năm 1988, bà thành lập Fuwah Group, một trong những công ty bất động sản lớn nhất ở Bắc Kinh.

Alexandra Schoerghuber: 4,9 tỷ USD

Alexandra Schoerghuber: 4,9 tỷ USD
(Ảnh: Zimbio)

Alexandra Schoerghuber là vợ của Stefan Schoerghuber, người được thừa kế gia tài của gia đình nhưng không may qua đời vào năm 2008 ở tuổi 47. Bà Alexandra hiện đứng đầu công ty đầu tư tư nhân của gia đình công ty Schoerghuber.

Tập đoàn có cổ phần trong một nhà máy bia (cùng với Heineken và nổi tiếng với thương hiệu là Pauliner) và Arabella Hospitality, một khách sạn liên doanh với Marriott. Tập đoàn của bà Alexandra cũng sở hữu một trong những công ty bất động sản lớn nhất của Đức, Bayerische Bau und Immobilien GmbH, chuyên về xây dựng, sở hữu và quản lý bất động sản.

Chủ đề nổi bật: Astral City.

Theo NDH.vn

Đánh giá bài viết