Việc mở rộng Quốc lộ 13 nối TP.HCM – Bình Dương – Bình Phước là đòn bẩy nâng tầm vị thế của Bình Dương đồng thời thúc đẩy thị trường bất động sản các thành phố tiếp giáp với trục đường huyết mạch này.

Mở rộng trục đường huyết mạch

Nằm ở cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM, nối liền các tỉnh Đông Nam Bộ, Bình Phước và Tây Nguyên. Quốc lộ 13 (QL13) là trục giao thông huyết mạch trong tổng thể kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương. Nhưng những năm gần đây, tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải, hạ tầng chưa đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của khu vực.

Tháng 4/2019, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua chủ trương đầu tư cải tạo, mở rộng QL13, đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú (Km1 + 315) đến nút giao đường Lê Hồng Phong (Km15 + 018,28) lên quy mô 8 làn xe với vỉa hè, cây xanh và hệ thống thoát nước đồng bộ. Vốn đầu tư 1.411 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng. Dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành trước năm 2023.

Hơn 1.400 tỉ đồng cải tạo Quốc lộ 13
Quốc lộ 13 luôn trong tình trạng quá tải và chờ chủ trương đầu tư mở rộng để góp phần tạo động lực đưa Bình Dương phát triển mạnh. (Ảnh: internet)

Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông, giải tỏa áp lực giao thông mà còn mở ra cánh cửa phát triển cho Bình Dương về kinh tế – xã hội. Cư dân các khu đô thị mới của tỉnh như TP. Thuận An, TP. Dĩ An đi TP.HCM qua QL13 chỉ mất khoảng 20 – 30 phút, tương đương Quận 9, Thủ Đức về trung tâm TP.HCM.

Không chỉ QL13, cư dân Bình Dương còn được hưởng lợi từ hệ thống giao thông khu vực đã và đang triển khai hoặc dự kiến ​​triển khai. Có thể kể đến như đường Vành đai 4, Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, ĐT 747 nối dài; Xa hơn là các tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, metro Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, dự kiến ​​triển khai tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên – Dĩ An. Những lợi thế này tạo ra sự gắn kết kinh tế và lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai, giúp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có cơ hội phát triển nhanh chóng.

Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ giúp cơ cấu kinh tế Bình Dương thay đổi, GDP của tỉnh liên tục trên 15% trong nhiều năm, “thủ phủ công nghiệp” cũng là nơi thu hút vốn FDI lớn thứ hai cả nước với tổng vốn hơn 34 tỷ USD từ 64 các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bất động sản Bình Dương đón sóng

Kinh tế phát triển, lượng người nhập cư đến với tỉnh Bình Dương ngày càng đông đặc biệt là những người trong độ tuổi lao động. Hiện dân số toàn tỉnh hơn 2,4 triệu người và 75% dân số trong độ tuổi lao động. Trong đó, chuyên gia, kỹ sư nước ngoài khoảng 45.000 người và gần 1 triệu công nhân lành nghề. Chưa kể một lượng lớn người lao động chọn sống tại Bình Dương dù đang làm việc tại TP.HCM khi hệ thống giao thông thuận tiện.

Những lợi thế sẵn có và tiềm năng phát triển của tỉnh đã mở ra nhiều cơ hội cho bất động sản Bình Dương, đồng thời tạo điều kiện cho người dân lựa chọn nơi an cư với chi phí hợp lý, trong lành với tiện ích hiện đại không thua kém TP.HCM.

Chính vì vậy, nhiều công ty bất động sản lớn đang tập trung nguồn lực, tập trung đầu tư vào dòng căn hộ, nhà phố để đáp ứng nhu cầu mua nhà đất Bình Dương ngày càng tăng cao hiện nay.

Dự án Opal Skyline tại Bình Dương
Thiết kế dự án Opal Skyline của Đất Xanh Group

Điển hình là dự án Opal Skyline do Đất Xanh Group phát triển. Nằm ngay mặt tiền Nguyễn Văn Tiết, trung tâm TP. Tại Thuận An, Opal Skyline là dự án thứ 4 của dòng thương hiệu Opal sau thành công của Opal Riverside, Opal Garden và Opal Boulevard.

Dự án gồm hai tòa tháp cao 36 tầng với 1.530 sản phẩm từ shophouse đến căn hộ 1-3 phòng ngủ, hơn 25 tiện ích nội khu cao cấp kèm theo. Không chỉ thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hiện đại của thương hiệu Opal, Opal Skyline còn sở hữu vị trí vàng giao thương chiến lược và các tiện ích ngoại khu đi kèm.

Dự án là nơi an cư lý tưởng tại thành phố mới Thuận An cho những gia đình ưa thích phong cách sống năng động, hiện đại và đầy đủ tiện nghi; Đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ngoài Opal Skyline, khu vực này còn đón chào nhiều dự án căn hộ chung cư khác như: The Emerald Golf View, Parkview Apartment,.. và một siêu dự án khác là Astral City của Phát Đạt Group.

Đánh giá bài viết