Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển An Tường vừa công bố phát hành thành công 420 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp. Rất có thể số tiền này sẽ được “chảy” về dự án Lê Gia Plaza tại Bình Dương.

Lô trái phiếu này có kỳ hạn 3 năm, lãi suất cho kỳ đầu tiên là 11,5%/năm, các năm tiếp theo bằng lãi tham chiếu của VPBank cộng với biên độ 4,35%/năm.

Công ty An Tường được thành lập vào cuối năm 2017 bởi ông Nguyễn Bá Sáng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Đầu tư và Phát triển Bất Động sản An Gia (An Gia Investment).

Vốn điều lệ ban đầu của An Tường là 1,5 tỷ đồng. Tháng 2/2020, công ty này đã tăng mạnh vốn lên 180 tỷ đồng. An Gia Investment đồng thời cũng công bố mua 6 triệu cổ phần ưu đãi hoàn lại có giá trị 60 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, toàn bộ vốn góp của công ty An Tường được đầu tư vào Công ty TNHH Quản lý và Phát triển Tấn Lộc, với tỷ lệ sở hữu 99,99%. Công ty Tấn Lộc nắm giữ 40% cổ phần Công ty CP Đầu tư Bất động sản Lê Gia – là chủ đầu tư dựa sn Khu nhà ở Lê Gia Plaza ở Tân Uyên, có diện tích 69.352,5m2.

Lưu ý rằng, lô trái phiếu mà công ty An Tường vừa phát hành có kỳ hạn 3 năm, tương ứng với chu kỳ phát triển của một dự án bất động sản. Bởi vậy, nhiều khả năng 420 tỷ đồng thu về này sẽ được rót vào dự án Lê Gia Plaza.

Đây là dự án mà Công ty An Gia Investment muốn đặt nền móng cho tên tuổi của minh tại thị trường bất động sản Bình Dương.

Đây không phải là lần đầu tiên các thành viên của An Gia Investment tìm vốn qua kênh trái phiếu. Tháng 10/2019, CTCP Quản lý và Phát triển Gia Khánh – chủ đầu tư dự án West Gate Bình Chánh đã phát hành 460 tỷ đồng trái phiếu cũng có ký hạn 3 năm.

Trước đó, vào đầu năm 2020 thì Công ty CP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đã bán lại 70% cổ phần dự án Lê Gia Plaza Tân Uyên cho An Gia Investment.

Đánh giá bài viết