Sau thời gian dài “đóng băng”, năm 2020 được đánh giá là một năm thành công của thị trường bất động sản Bình Dương, với nhiều dự án mọc lên, thu hút lượng lớn khách hàng và tạo ra làn sóng dịch chuyển lớn về phía Nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường BĐS Bình Dương đang trong thời kỳ “trông thừa mà thiếu”.

Bất động sản Bình Dương chuyển mình

Bộ Xây dựng Bình Dương công bố 243 dự án phát triển nhà ở được thực hiện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, trong đó có 87 dự án mới với tổng vốn 22.620 tỷ đồng. Đến nay, Bình Dương có 381 dự án nhà ở với tổng diện tích 5.933 ha, đạt 67,3% so với chương trình nhà ở của địa phương. Tổng diện tích xây dựng nhà ở xã hội của Bình Dương khoảng 925.000 m2.

Những con số này có thể nói lên một tương lai tươi sáng cho thị trường bất động sản Bình Dương. Các chuyên gia phân tích, thị trường này có sức hút đặc biệt xuất phát từ nhu cầu của nhóm dân số lớn thứ 6 cả nước (2,4 triệu người), trong đó hơn 75% là người trong độ tuổi lao động. Riêng lao động chất lượng cao đang tăng 2 – 2,5% / năm.

Nguồn cung căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một
Happy One Central ra mắt giúp “giải cơn khát” nhà ở cao cấp cho tầng lớp thượng lưu Bình Dương.

Ngoài ra, không thể không kể đến tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế của tỉnh đã giúp thúc đẩy cơ sở hạ tầng, tiện ích và hệ thống giao thông giúp Bình Dương kết nối nhanh chóng với TP. Hồ Chí Minh, thậm chí còn nhanh hơn nhiều quận, huyện khác của thành phố này.

Vì vậy, không “ngoa” khi nói Bình Dương đang dần trở thành “điểm nóng” của xu hướng giãn dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư phát triển của chính phủ.

Tại sao bất động sản hạng sang ở Bình Dương lại được săn đón?

Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại Bình Dương chủ yếu đến từ ảnh hưởng những thành tích phát triển kinh tế đáng ngưỡng mộ mà tỉnh này đang giữ là một trong ba tỉnh có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cao nhất cả nước. Việt Nam cũng nằm trong số 21 thành phố thông minh nhất thế giới, tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước (80,1% thu nhập bình quân đầu người của cả nước).

Vì vậy, từ nửa cuối năm 2019 đến nay, Bình Dương liên tục dẫn đầu thị trường bất động sản phía Nam và triển khai nhiều dự án. Trong năm 2020, một số dự án với khoảng 20.000 căn hộ từ 8 dự án mới sẽ được giới thiệu cho các nhà đầu tư tại Bình Dương.

Tuy nhiên, thành phố Thủ Dầu Một – nơi có cơ sở hạ tầng và tiện ích được coi là tốt nhất Bình Dương – với nhiều trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, khu công nghiệp lớn, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp,… đều tập trung tại đây nhưng chỉ có gần 1.000 căn hộ. Chính điều này đã tạo ra sự chênh lệch về tỷ lệ cung cầu trên thị trường BĐS Bình Dương, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu.

Theo thống kê, số lao động nhập cư tại Bình Dương hiện nay khoảng 90.000 người, trong đó có hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư, giám đốc điều hành nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp cần số lượng lớn căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu ở. Tuy nhiên, Bình Dương hiện mới đáp ứng được 10% nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Với lợi thế về tài chính, giới thượng lưu được đánh giá là nhóm khách hàng “khó tính” với những yêu cầu khắt khe về không gian sống. Để lọt được “mắt xanh” của nhóm khách hàng này, các dự án bất động sản phải đạt tiêu chuẩn an toàn, tiện nghi, môi trường sống thông minh, an ninh y tế và có vị trí thuận lợi cho việc di chuyển.

Để đáp ứng được các yêu cầu trên, theo các chuyên gia, sản phẩm căn hộ chung cư được coi là giải pháp tối ưu vì được đồng bộ với các công ty tiện ích như siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, trường học, v.v. Đảm bảo không gian sống linh hoạt, đơn giản để chuyển đổi công năng sử dụng.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường bất động sản Bình Dương mới chỉ xuất hiện các dự án căn hộ phổ thông và đất nền. Dòng sản phẩm căn hộ cao cấp vẫn gần như bỏ ngỏ với nguồn cung cực kỳ nhỏ giọt đang khiến giới thượng lưu đau đầu khi tìm kiếm căn hộ hạng sang – thực sự phù hợp với nhu cầu nhà ở cao cấp tại khu vực này.

Để giải bài toán căn hộ cao cấp, chủ đầu tư Vạn Xuân Group trong thời gian sắp tới sẽ tung ra thị trường dự án căn hộ cao cấp HAPPY ONE CENTRAL tọa lạc tại vị trí trung tâm phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Binh Duong Province; Trong bán kính 5 km, cư dân có thể dễ dàng đến bệnh viện, sân vận động Gò Dầu, siêu thị Co.op Mart / BigC, bến xe, trường Đại học Thủ Dầu Một, trường cao đẳng y, đại học Bình Dương và trung tâm thương mại thương mại Aeon Mall, …

Tiếp nối thành công của 2 dự án căn hộ cao cấp trước đó là HAPPY ONE – Phú Hòa và HAPPY ONE – Premier, Vạn Xuân Group tiếp tục đưa vào sử dụng dòng căn hộ cao cấp ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một. Đây có thể là phản ứng chính trước sức nóng của thị trường BĐS Bình Dương trong giai đoạn hiện nay.

Thống lĩnh tầm cao cùng căn hộ HAPPY ONE CENTRAL:

Vị trí: Trung tâm TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Được đầu tư và phát triển bởi: Vạn Xuân Group

Kinh doanh & Tiếp thị: 0908 30 16610326 095 906

Xem thông tin dự án: Dự án Happy One Central.

Nguồn: Báo Bình Dương

Đánh giá bài viết