Các nhà đầu tư nên chú trọng vào những căn hộ chất lượng cao với hệ thống cung cấp đầy đủ tiện nghi đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe của các chuyên gia.

Sức hút của thị trường bất động sản Bình Dương

Năm 2020, thị trường bất động sản Bình Dương có nguồn cung tăng đột biến với hơn 15.000 căn hộ. UBND tỉnh cũng đã phê duyệt hơn 100 dự án nhà ở trên địa bàn, trong đó 51% thuộc hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An. Một số dự án tiêu biểu như Astral City (Phát Đạt Group), Anderson Park (Quốc Cường Gia Lai), Opal Sky View (Đất Xanh), New Galaxy (Hưng Thịnh) và THe Emerad Golf View (Lê Phong). .

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản Bình Dương đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều nhà đầu tư từ TP.HCM và các tỉnh lân cận đang hướng về “thủ phủ công nghiệp” này khiến thị trường giao dịch trở nên sôi động.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản Bình Dương
Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia bất động sản của Đại học Ngân hàng TP.HCM, lý giải sức hấp dẫn của thị trường khi cho rằng nhu cầu nhà ở tại Bình Dương đang tăng nhanh khi có hơn 50.000 chuyên gia đang làm việc. Nhóm Chuyên gia thường được các công ty trả với ngân sách thuê khá cao, ước tính khoảng 600 đến 2.000 đô la mỗi tháng tùy theo cấp bậc.

Trước đó, nhóm chuyên gia này chủ yếu làm việc tại Bình Dương và thuê nhà ở quận 1 hoặc Thảo Điền (TP.HCM). Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chuyên gia muốn tiết kiệm thời gian di chuyển từ nhà đến nơi làm việc, điều này làm tăng nhu cầu về nhà ở gần các khu công nghiệp.

Theo chuyên gia Minh Hải, các dự án bất động sản cao cấp tại Bình Dương chủ yếu phục vụ nhu cầu cho thuê của các chuyên gia nước ngoài. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên đầu tư vào các dự án đáp ứng các điều kiện sau.

Xét về vị trí, Thuận An và Dĩ An là hai thị trường tiềm năng. Đây là 2 khu vực tập trung nhiều chuyên gia. Cụ thể, Thuận An sở hữu các khu công nghiệp lớn và các tiện ích hiện đại như VSIP 1, Việt Hương, Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Sân Golf Sông Bé …

Bên cạnh yếu tố vị trí, nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án căn hộ cao cấp, có đầy đủ tiện ích đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe của giới chuyên môn như hệ thống trung tâm thương mại, hồ bơi resort, Công viên trung tâm, vườn yoga, nhà trẻ và trường học, nhà hàng … Ngoài ra, thiết kế căn hộ phải cao ráo, thoáng mát, bố trí thông minh đón gió, chất lượng trang thiết bị, nội thất cao cấp. Được xây dựng, phát triển và vận hành bởi các thương hiệu lớn.

Ngoài ra, các chuyên gia nước ngoài cũng ưa chuộng các dự án của các công ty quốc tế như CBRE hay Savills. Tuy nhiên, đến nay mới có 3 dự án do các thương hiệu quốc tế vận hành tại Bình Dương“, chuyên gia này cho biết.

Siêu thị Aeon Mall tại Thuận An, Bình Dương.
Siêu thị Aeon Mall tại Thuận An, Bình Dương.

Các dự án nổi bật tại Bình Dương

Là thị trường tiềm năng, nhưng số lượng dự án nhà cho thuê dịch vụ khép kín, an ninh 24/7, đáp ứng yêu cầu khắt khe của gần 50.000 chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương không nhiều. Theo thống kê, khoảng 8.000 căn hộ đáp ứngchưa đến 6% nhóm khách hàng thuê căn hộ cao cấp từ các dự án Canary Heights, Habitat hay Astral City của Phát Đạt. Hầu hết các dự án này được đầu tư bởi các công ty bất động sản đa quốc gia hoặc các công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Canary Heights và Habitat hiện đang hoạt động ổn định. Riêng Astral City sẽ ra mắt vào cuối tháng 10. Đây là dự án do tập đoàn bất động sản Phát Đạt – Danh Khôi Group làm chủ đầu tư, DKRA Vietnam được tin tưởng lựa chọn làm đơn vị tiếp thị và bán hàng.

Theo chủ đầu tư, Astral City có 8 tòa tháp cao 40 tầng. Sau khi hoàn thành, cung cấp cho thị trường gần 5.000 căn hộ cao cấp. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa mặt tiền Quốc lộ 13 TP Thuận An (Bình Dương). Xung quanh dự án có đầy đủ hệ thống tiện ích như Aeon Mall, Lotte Mart, sân golf Sông Bé, bệnh viện quốc tế Becamex, khu công nghiệp VSIP 1, Việt Hương…

Thiết kế của dự án Astral City Phát Đạt
Thiết kế của dự án Astral City Phát Đạt

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe của các chuyên gia nước ngoài, Tập đoàn Phát Đạt đang đầu tư hàng trăm tỷ đồng phát triển chuỗi cung ứng lớn với: tổ hợp trung tâm thương mại 4 tầng và suối nhiệt đới dài 300 m, 2 công viên trung tâm kiểu resort lớn, 6 hồ bơi, 8 khu vườn tiện ích trên tầng 20 của các tòa tháp… Astral City được vận hành bởi Tập đoàn Quốc tế CBRE đảm bảo chất lượng sống 5 sao cho cư dân.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải cho rằng, các dự án căn hộ cao cấp nhất Bình Dương có lợi thế lớn về sử dụng và cho thuê với giá thuê cao từ 10-12%. Theo phân tích của chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lớn và bền vững bởi hai lý do:

Thứ nhất, nguồn cung căn hộ cao cấp thực sự dành cho chuyên gia tại Bình Dương đang thiếu trầm trọng, cung không đủ cầu. Trong tương lai, không phải lo cung vượt cầu khi quỹ đất đẹp để xây dựng căn hộ cao cấp gần các khu công nghiệp lớn đang dần cạn kiệt.

Thứ hai, giá nhà ở Bình Dương nhìn chung dưới 2 tỷ đồng là nhu cầu thực của thị trường. Tuy nhiên, khách thuê các căn hộ ở đây đa phần là dân chuyên nghiệp, có công ty trả tiền thuê lên tới hàng nghìn USD.

Theo Vnexpress

5/5 - (1 bình chọn)