Đây là đề xuất của Tập đoàn Bán lẻ Central Retail (Thái Lan) khi tiếp lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương vào chiều 5/11 tại Trung tâm Hành chính tỉnh do ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và làm việc.

Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại quy mô lớn tại thị xã Bến Cát - ảnh 2

Trong buổi tiếp và làm việc, ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian tiếp đoàn và gợi ý về dự án xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) quy mô lớn nhất của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tọa lạc tại Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Theo đó, dự án có quy mô 3 tầng, diện tích quy hoạch 3 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD, bao gồm các hạng mục: trung tâm cửa hàng thời trang, ẩm thực, siêu thị và dịch vụ giải trí.. Đây là dự án mà tập đoàn đang nghiên cứu và chuẩn bị thực hiện tại Bình Dương sau khi phát triển thành công thương hiệu tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua.

Lãnh đạo Tập đoàn Central Retail đánh giá, Bình Dương là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, với số lượng lớn người lao động đang sinh sống và làm việc, là điều kiện rất thuận lợi để phát triển lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ.

Tập đoàn Central Retail (Thái Lan) sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại quy mô lớn tại thị xã Bến Cát - ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa phải) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Philippe Broianigo – Tổng Giám đốc Công ty Central Retail Việt Nam

Theo ông Philippe Broianigo, Central Retail Group là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực trung tâm thương mại, thực phẩm và phi thực phẩm, phục vụ 50% dân số Việt Nam ở thành thị và nông thôn.

Tại Việt Nam, tập đoàn này hiện sở hữu 37 trung tâm thương mại và 270 cửa hàng tại 40 tỉnh thành trên cả nước. Định hướng của tập đoàn tiếp tục đầu tư mở rộng phạm vi dự án tại Việt Nam với nhiều khu vui chơi giải trí cho người dân. Đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại thị xã Bến Cát sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Bình Dương nói chung và TX Bến Cát nói riêng.

Hoan nghênh việc tập đoàn đầu tư vào các dự án, ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có Chương trình trọng tâm phát triển công nghiệp dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Vì vậy, đề xuất triển khai dự án của tập đoàn Central Retail rất phù hợp với định hướng phát triển của Bình Dương.

Ngoài việc triển khai dự án tại Bến Cát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, triển khai dự án ở nhiều nơi phía Bắc tỉnh Bình Dương nhằm nâng cao tỷ trọng ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân phía bắc tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng tán thành ý kiến ​​về vị trí của trung tâm thương mại, đánh giá đây là nơi thích hợp cho giao thông, đông người qua lại. Đồng chí đề nghị Becamex IDC, các Sở, Ban, Ngành tỉnh và TX. Bến Cát chỉ đạo và tạo mọi điều kiện về thủ tục đầu tư, giao đất để tập đoàn sớm khởi công dự án.

Phát biểu trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Trọng An, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, lãnh đạo thị xã đang rất ủng hộ Tập đoàn Central Retail triển khai dự án xây dựng trung tâm thương mại tại TX.Bến Cát. Những năm gần đây, Bến Cát chủ yếu phát triển công nghiệp, lĩnh vực thương mại – dịch vụ phát triển chưa tương xứng với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Do đó, các lãnh đạo thị xã kỳ vọng rằng các dự án của tập đoàn Central Retail được triển khai sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng tỷ trọng của ngành dịch vụ trên địa bàn tỉnh nói chung và của thị xã Bến Cát nói riêng. Chính quyền và các ngành chức năng Bến Cát sẽ tạo mọi điều kiện để dự án sớm được triển khai và đưa vào vận hành.

Central Retail Viet Nam là thành viên của Tập đoàn Central Retail. Tại Việt Nam, đơn vị này đang sở hữu các thương hiệu: BigC Go, Trung Tâm Mua sắm Điện Máy Nguyễn Kim, Siêu Thị Lan Chi, Trung tâm mua sắm thời trang Robins, Cửa hàng thể thao SuperSports, LookKool, HelloBeauty, HomeMart, Kubo.

Nổi bật: Nhà phố Takara Residence Thủ Dầu Một.

Binhduong.gov.vn

Đánh giá bài viết