Nhiều người mua nhà băn khoăn không biết hướng chính của căn hộ là hướng cửa ra vào hay hướng ban công thì mới chuẩn phong thủy.

Trong Phong thủy, hướng của nhà đất thổ cư được xác định theo hướng của cửa chính. Còn căn hộ chung cư là một kiểu nhà ở mới, không có kiến ​​thức thực tế liên quan nào được ghi lại trong các tài liệu Phong thủy. Chính vì vậy mà chủ nhân căn hộ rất băn khoăn trong việc chọn hướng căn hộ theo ban công hay cửa chính để có phong thủy tốt nhất? Đâu là quan điểm chính xác và phù hợp với thuyết Phong thủy?

chọn hướng căn hộ chung cư chuẩn theo cửa chính hay ban công - ảnh 1
Chủ nhân các căn hộ chung cư hoang mang trong việc chọn hướng căn hộ theo ban công hay cửa chính

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều tranh luận về chủ đề này giữa các chuyên gia Phong thủy. Có ý kiến ​​cho rằng đi vào từ đâu thì đó là hướng chính của căn hộ. Bản chất của hướng nhà là nơi nạp khí của ngôi nhà. Gió trong phong thủy đến từ sự chuyển động và tương tác của con người với ngôi nhà, không phải từ nắng hay gió tự nhiên.

Một ví dụ đơn giản là nếu chúng ta che hết cửa sổ, ban công và sử dụng cửa chính thì dù có bất tiện và khó khăn đến mấy chúng ta vẫn sống được. Nhưng nếu chúng ta chặn cửa chính, căn hộ không thể hoạt động.

Vì vậy, hướng của căn hộ dù ở mỗi tầng đều phải tính theo hướng cửa ra vào để tương ứng với nguyên tắc “khai môn lập hướng” trong Phong thủy.

chọn hướng căn hộ chung cư chuẩn theo cửa chính hay ban công - ảnh 2
Có ý kiến cho rằng đi vào từ đâu thì đó sẽ là hướng chính của ngôi nhà

Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng chọn hướng căn hộ chung cư phải theo hướng ban công, vì với loại hình căn hộ chung cư, ban công quan trọng hơn cửa chính.

Trong các công trình nhà ở chung cư, các căn hộ thường được bố trí thành các dãy đối diện nhau và có chung một hành lang. Vì vậy, cửa chính của căn hộ chỉ đơn giản là cửa ra vào, không giúp lấy sáng và gió như ở nhà liền thổ. Trong khi đó, ban công là mặt thoáng lớn nhất của toàn bộ căn hộ. Nó mang lại ánh sáng, gió và là nơi dẫn khí, sinh khí và lưu thông không khí. Do đó, chọn hướng ban công là hướng căn hộ mới là hướng “nạp khí” trong Phong thủy.

Một số thí nghiệm đã chỉ ra rằng bằng cách sử dụng cảm biến hoặc máy đo địa từ để đo, người ta thấy rằng ban công gần phòng khách của nhà chung cư có nhiều trường khí hơn những nơi khác. Vì vậy, khi xác định hướng nhà chung cư, cần lưu ý hướng ban công.

chọn hướng căn hộ chung cư chuẩn theo cửa chính hay ban công - ảnh 3
Cũng có ý kiến cho rằng chọn hướng căn hộ theo ban công mới đúng

Có thể thấy, việc xác định hướng căn hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nếu xác định không đúng thì mọi tính toán, thiết kế, bố trí nội thất theo phong thủy sẽ không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn. Cửa là nơi hút gió, ban công là nơi thông gió, là nơi quan trọng và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Theo một chuyên gia phong thủy, việc chọn hướng căn hộ cũng quan trọng, nhưng quan trọng không kém là tâm thế và tinh thần của gia chủ. Nếu cứ phân vân giữa đúng và sai khi chọn lấy hướng nào thì cuộc sống trong nhà không được thoải mái.

Cốt lõi của Phong thủy là sự tương tác giữa con người và ngôi nhà. Nếu chọn ban công là hướng chính, đặt phòng khách gần ban công cảm giác dễ chịu, thoải mái thì có thể vận dụng quan niệm mới để xác định hướng chính dựa vào ban công.

Ngược lại, nếu gia đình thường xuyên làm việc qua lại trước cửa chính, mở cửa chính là nhìn thấy ngay phòng khách, đồng thời để thêm một số đồ vật như đá thạch anh, gương bát quái để giúp lưu thông khí thì nên chọn hướng cửa chính cũng không có gì là không thuận phong thủy.

Chủ đề: Khu dân cư Takara Residence mở bán, vị trí trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo Vietnamnet

Đánh giá bài viết