Trong giai đoạn 2020-2021, thành phố Thuận An sẽ bứt phá với hàng loạt dự án lớn, qua đó trở thành tâm điểm thị trường bất động sản Bình Dương.

Bất động sản Thuận An bùng nổ

Năm 2020, thị trường bất động sản Bình Dương chứng kiến ​​sự đổ bộ mạnh mẽ của hàng loạt “đại gia” bất động sản. Đón hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành bất động sản, thị trường Bình Dương sẽ sôi động chưa từng có trong năm 2020.

Theo thống kê sơ bộ, 20.000 căn hộ từ 8 dự án sẽ được giới thiệu đến các nhà đầu tư trong năm nay. Các khu vực dẫn đầu tại “thủ phủ công nghiệp” lớn nhất Việt Nam là Thuận An (gần 15.000 căn hộ), Dĩ An (gần 5.000 căn hộ) và Thủ Dầu Một (gần 1.000 căn hộ). Với con số đó, thị trường bất động sản Thuận An trong những tháng cuối năm đã vươn lên dẫn đầu Bình Dương và khu vực phía Nam.

Bất động sản Thuận An bùng nổ
Bình Dương đang là địa phương nhận được sự đầu tư lớn từ các công ty, tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Trong đó, các dự án căn hộ cao cấp nhất Thuận An được phân bổ dọc theo QL13 từ Lái Thiêu đến Nguyễn Văn Tiết. Trong quy hoạch 2020-2030 của tỉnh Bình Dương, QL13 được xác định là trục giao thương cấp vùng và trung tâm của toàn tỉnh Bình Dương.

Sức nóng của thị trường bất động sản Thuận An hiện đang được dẫn đầu bởi dự án Astral City. Sau khi hoàn thành, gần 5.000 căn hộ sẽ được đưa ra thị trường. Cho đến nay, Astral City là dự án lớn nhất với 8 tòa tháp cao nhất Thuận An; có vị trí đắc địa, gần các khu công nghiệp lớn nhất Bình Dương và tập trung gần 40.000 chuyên gia như VSIP 1, VSIP 2, Việt Hương …

Đặc biệt, Astral City có hệ thống tiện ích ngoại khu đồng bộ, hoàn chỉnh. Xung quanh là hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe hoàn thiện nhất Bình Dương bao gồm Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện Becamex, Sân Golf Sông Bé…

Astral City dẫn dắt thị trường Thuận An
Astral City của Phát Đạt đang là dự án dẫn dắt thị trường bất động sản Thuận An.

Để kiến ​​tạo không gian sống đẳng cấp bậc nhất Bình Dương và thu hút hàng nghìn chuyên gia nước ngoài tại đây. Tập đoàn Phát Đạt (Chủ đầu tư) đã hợp tác với Tập đoàn Danh Khôi (Đơn vị hợp tác đầu tư) đầu tư hàng trăm tỷ đồng để phát triển hệ thống tiện ích tại Astral City với: suối nhiệt đới dài 300m; trung tâm thương mại chất lượng cao 4 tầng với 300 m mặt tiền QL13; 6 hồ bơi trên mây; 2 công viên trung tâm; các khu vườn thư giãn trên tầng 20 và trên nóc các tòa tháp.

Ngoài ra, Astral City là dự án đầu tiên tại Bình Dương được tư vấn và quản lý bởi CBRE – thương hiệu bất động sản danh tiếng thế giới.

Thị trường “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Đánh giá về bất động sản Bình Dương nói chung và Thuận An nói riêng, các chuyên gia cho rằng “Năm 2020 được xem là năm thiên thời, địa lợi, nhân hòa của thị trường bất động sản Bình Dương”.

Năm 2020, giá nhà tại Tp.HCM bị đội lên quá cao. Tại trung tâm quận 1 giá từ 200 đến 300 triệu đồng / m2, căn hộ quận 2 giá gần 60 đến 200 triệu đồng / m2. Nguồn hàng mới khan hiếm, giá bất động sản quá cao đồng nghĩa với việc dòng tiền từ các nhà đầu tư tại TP.HCM đổ về Bình Dương, nơi có nhà cao cấp giá chỉ trên dưới 2 tỷ đồng và giá cho thuê đạt tỷ suất 10- 12 %/Năm.

Khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương
Một góc khu công nghiệp VSIP quy mô lớn nhất khu vực phía Nam.

Mới đây, Đề án thành lập thành phố “Thủ Đức” gồm Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức đã được phê duyệt và từng bước được triển khai. Với việc thành lập “Thành phố Thủ Đức”, Thuận An, Dĩ An trở thành đô thị vệ tinh và được các nhà đầu tư săn đón. Đây là điều kiện tiên quyết để thị trường bất động sản Bình Dương phát triển vượt bậc.

Ngoài ra, tại Thuận An và vùng phụ cận hiện có 18 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp đang hoạt động, trong đó có hơn 50.000 chuyên gia, nhà quản lý nước ngoài làm việc. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở tiêu chuẩn cao, Bình Dương cần phát triển trên 20.000 căn hộ chung cư cao cấp với tiện ích đồng bộ. Tuy nhiên, số dự án cao cấp đáp ứng được nhu cầu của người nước ngoài tại Bình Dương chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Về mặt này, thành phố Thuận An có nhiều cơ hội phát triển nhà ở cho chuyên gia nước ngoài vì đây là thành phố có cơ sở hạ tầng và tiện ích tốt nhất Bình Dương. Hầu hết các trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, sân golf đều tập trung tại Thuận An. Cụ thể, UBND tỉnh Bình Dương sẽ chi hơn 6.000 tỷ đồng trong vòng hai năm tới để nâng cấp cơ sở hạ tầng Thuận An, một bước để Thuận An trở nên lớn mạnh hơn.

Chủ đề: Thông tin dự án Astral City của Phát Đạt.

5/5 - (1 bình chọn)