Thị trường bất động sản hiện đang phát triển mạnh nhưng luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế, tăng trưởng việc làm … Những yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của cả nhà đầu tư và người mua. Tuy nhiên, bất kể thị trường hiện đang hoạt động như thế nào, việc sử dụng các chiến lược marketing bất động sản phù hợp có thể làm tăng cơ hội bán hàng của bạn một cách hiệu quả. Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.

9 Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả 2021 - ảnh 3

1, Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Đây là chiến lược đầu tiên bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu của các dự án.

Các đại lý và công ty bất động sản nên tập trung vào đúng thị trường mục tiêu cho dự án bất động sản của họ; hướng tới mục tiêu trở thành công ty bất động sản hàng đầu tại chính thị trường của mình. Điều này giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch những việc cần làm để tiếp cận đối tượng mục tiêu, có phương án đối phó với rủi ro thị trường; Điều quan trọng nhất là xây dựng kế hoạch phù hợp với đối thủ cạnh tranh trong ngắn hạn và dài hạn.

2, Mở rộng ngân sách cho chiến dịch marketing bất động sản

Một yếu tố quan trọng khác trong việc tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản là đầu tư nhiều ngân sách hơn vào các chiến dịch marketing bất động sản của bạn.

Có rất nhiều chi phí liên quan đến việc thực hiện một kế hoạch tiếp thị bất động sản, chẳng hạn như chi phí cho các trang web bất động sản, chi phí quảng cáo cho các kênh kỹ thuật số, chi phí cho các kế hoạch truyền thông và PR cho bất động sản.

Cần lưu ý rằng chi phí của bạn phải được phân bổ chính xác và hướng đến nhóm đối tượng của dự án bất động sản của bạn. Ví dụ, khách hàng ở khu vực thành thị có thể đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị bất động sản thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến, hoặc khách hàng ở khu vực nông thôn có thể sử dụng các phương thức như phát tờ rơi, băng rôn quảng cáo …

3, Tạo trang web dự án và sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số

Bất kể thị trường hoặc dự án mục tiêu của bạn là gì, điều đầu tiên bạn cần làm cho kế hoạch marketing bất động sản là thiết lập sự hiện diện của bạn trên internet bằng một trang web chuyên nghiệp, cũng như quảng bá dự án trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, v.v. Những công việc này cần phải có chiến lược và có thể sử dụng đúng cách. Điều này có tiềm năng lớn để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị bất động sản thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc với các chiến dịch quảng cáo trả phí. Một số phương pháp quảng cáo hiệu quả là Google Adwords, quảng cáo hiển thị, tiếp thị lại, v.v.

  • Nhận làm website bất động sản uy tín – giá tốt: Liên hệ 0903037234 Mr. Khoa
9 Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả 2021 - ảnh 4
Website giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín của nhà môi giới bất động sản

4, Tăng doanh số bán hàng thông qua truyền miệng

Thúc đẩy giao dịch thông qua sự giới thiệu từ những khách hàng trước được coi là một trong những phương pháp marketing bất động sản hiệu quả nhất.

Khách hàng mới dễ dàng chọn dự án khi được người thân hoặc bạn bè giới thiệu. Bạn luôn có thể khuyến khích cách tiếp cận này bằng cách cung cấp các ưu đãi khi ai đó giới thiệu một khách hàng mới đến dự án bất động sản của bạn.f

5, Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng

Chúng ta đang sống trong một thế giới đang có sự chuyển động nhanh hơn bao giờ hết. Trong chiến lược tiếp thị bất động sản này, điều rất quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Nếu không, bạn có nguy cơ mất những khách hàng này.

Bạn phải luôn đảm bảo rằng bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng càng nhanh càng tốt. Bạn không thể trì hoãn việc trả lời các câu hỏi của khách hàng ngày hôm nay cho đến ngày hôm sau. Việc phản hồi nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng làm tăng uy tín của doanh nghiệp bất động sản.

9 Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả 2021 - ảnh 1

Là một người làm marketing, bản thân Khoa đã có sự kết nối, hợp tác với rất nhiều anh chị trong nghề môi giới bất động sản và cũng đã hỗ trợ tìm kiếm khách hàng cho rất nhiều anh chị. Tuy nhiên, một vấn đề mà rất nhiều anh chị gặp phải là khi Khoa gửi khách cho sale, thông báo về nhu cầu của khách nhưng sale “Không trả lời khách hàng ngay” mà thay vào đó là những câu rep cho Khoa đại loại như “Anh/chị đang bận, xíu anh/chị gọi lại cho khách”. Điều này làm qua đi nhịp tư vấn khách khi khách hàng đang cần thông tin nhất. Và đó cũng là lý do thất bại của rất nhiều môi giới.

6, Nội dung truyền thông cụ thể và rõ ràng

Một trong những nguyên nhân khiến kế hoạch marketing bất động sản thất bại là do nội dung truyền thông không cụ thể, rõ ràng. Thể hiện qua thông điệp liên quan đến nội dung trong bài viết PR, bài giới thiệu, quảng bá dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Để người mua nhà không ấn tượng.

Ngoài ra, việc có quá nhiều nguồn thông tin sai lệch, lừa đảo, tiêu cực cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng. Một kế hoạch marketing bất động sản tốt cần được truyền đạt với nội dung rõ ràng, sắc nét.

Nội dung tiếp thị cần ngắn gọn, rõ ràng và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nội dung của dự án phải làm cho bạn nhìn thấy chính mình trong đó, dự án phù hợp với bạn. Đây là mấu chốt ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của dự án mà bạn cần lưu ý.

Ví dụ:

  • Dự án hướng đến người mua phải chú trọng đến tiện ích, vị trí và giá bán tốt, v.v.
  • Dự án đã bán cho nhà đầu tư nên có nhiều điều về khả năng sinh lời và tính thanh khoản của dự án v.v.

7, Sử dụng video quảng cáo trong các chiến dịch marketing bất động sản

Thay vì sử dụng hình ảnh, các nhà môi giới hoặc đại lý nên nghĩ đến việc tạo ra các video quảng cáo sôi động và hấp dẫn. Hãy để người mua cảm nhận được sự ấm cúng, thoải mái và gần gũi của ngôi nhà bạn đang bán. Hãy cho họ thấy đó là nơi tốt nhất để sống, sự lựa chọn tốt nhất. Video là cách để tạo ra kết nối cảm xúc với người mua.

Với một video hữu ích, nó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn bao quát hơn về dự án và giúp nhà môi giới chốt giao dịch dễ dàng hơn.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại, kịch bản để quay và lồng đoạn video này là bạn đã có thể có một công cụ bán hàng nhạy bén rồi. Đây sẽ phải là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing bất động sản của bạn.

9 Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả 2021 - ảnh 5
Thời điểm này người mua nhà chọn xem video trải nghiệm nhiều hơn, đây là kênh marketing cực kỳ hiệu quả cho môi giới.

8, Đăng tin dự án bất động sản một cách thường xuyên

Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, hãy đăng thường xuyên về dự án. Đây được coi là phương pháp hữu hiệu, bao gồm thông tin về chủ đầu tư; về các tiện ích của dự án; Ưu điểm của chủ nhà, hình ảnh sinh động của công trình; hay đơn giản là về tiến độ của một dự án bất động sản.

Khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao thông tin từ các bản tin như vậy. Vì nó thể hiện lợi ích của bạn và cam kết của bạn với khách hàng.

9, Xây dựng thương hiệu

Cũng giống như các công ty lớn, ngành bất động sản phải phát triển thương hiệu của chính mình. Thương hiệu là tên dự án, tên chủ đầu tư hoặc sàn giao dịch bất động sản. Bất kỳ chiến lược tiếp thị bất động sản nào mà bạn theo đuổi đều nên ghi nhớ khái niệm này.

Mọi người thường tự hỏi làm thế nào để làm điều đó trong kinh doanh bất động sản; Làm thế nào để giữ và tăng doanh số bán tài sản của bạn. Câu trả lời nằm hoàn toàn trong kế hoạch tiếp thị tài sản của bạn!

9 Chiến lược marketing bất động sản hiệu quả 2021 - ảnh 2

Việc tăng doanh số bán nhà không xảy ra trong một sớm một chiều. Đây là điều cần công sức và thời gian của tất cả mọi người. Các chiến lược tiếp thị bất động sản được liệt kê trong bài viết này rất đáng để bạn nỗ lực cẩn thận và kiên trì.

Thành công không đến từ những chiến lược marketing lộn xộn và không có kế hoạch; Thay vào đó, nó đến từ việc phát triển và tuân theo kế hoạch bạn tạo ra.

Hãy theo dõi Địa Ốc Bình Dương để cập nhật những thông tin hữu ích tiếp theo cho kế hoạch marketing bất động sản của bạn!

>> Chủ đề: Kiến thức bất động sản cần biết

5/5 - (1 bình chọn)