Giá bất động sản tại Bình Dương đang có xu hướng tăng trưởng bền vững. Theo thống kê của Colliers International Việt Nam, giá căn hộ tại khu vực trung tâm hành chính thành phố Dĩ An có nơi chạm mức 60 – 70 triệu đồng/m2.

Giá bất động sản Bình Dương tăng mạnh

Thống kê của Colliers International Việt Nam, giá bất động sản tại Bình Dương hiện đang có xu hướng tăng mạnh tại các khu vực giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là thành phố Dĩ An.

Với vị trí giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là thành phố Thủ Đức mới thành lập và các thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên (Bình Dương). Thành phố Dĩ An có vị trí địa lý quá đặc biệt, hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, kết nối đồng bộ với tất cả các khu vực trên nên nơi đây được nhiều doanh nghiệp bất động sản tập trung về khai thác.

Cụ thể, nhiều dự án chung cư được mở bán trong thời gian qua có giá cao hơn đến 50 – 70% so với mặt bằng giá căn hộ lân cận đã bán trước đó.

Một số dự án đang chào bán với giá trung bình từ 40 – 50 triệu đồng/m2, vượt mặt nhiều khu vực vùng ven của TP.HCM. Cá biệt có dự án thuộc khu vực trung tâm hành chính Dĩ An chạm ngưỡng 60 – 70 triệu đồng/m2. (tham khảo: Dự án căn hộ Green Tower Dĩ An)

Giá căn hộ TP Dĩ An có thể chạm mức 60-70 triệu/m2
Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers International Việt Nam. (Ảnh: Colliers).

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers International Việt Nam nhận định, việc giá bất động sản Bình Dương liên tục lập đỉnh trong thời gian qua là điều dễ hiểu. Sau khi đề án thành lập thành phố Dĩ An và Thuận An được chính thức phê duyệt, chính quyền địa phương đã có những kế hoạch nâng cấp hạ tầng nhằm thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa. Đồng thời tạo nhiều điều kiện để các thành phố thu hút dân cư, thúc đẩy phát triển bất động sản.

Khu vực Dĩ An cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt 100% tuyến đường do thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ; 100% tuyến đường do phường quản lý được nhựa hóa hoặc bê tông hóa.

Ở chiều hướng khác, sự phát triển của các khu vực lân cận Bình Dương cũng đang là yếu tố thúc đẩy bất động sản toàn khu vực phát triển. Cụ thể, việc thành lập thành phố Thủ Đức đã góp phần thu hút vốn đầu tư và nhân sự về Bình Dương, đặc biệt là Dĩ An và Thuận An. Với việc cách thành phố Thủ Đức chỉ 15 phút di chuyển, Dĩ An có thể trở thành lựa chọn an cư phù hợp cho nhiều người.

Kể từ khi thành lập thành phố Thủ Đức và được xác định là khu vực phát triển chính của TP.HCM trong những năm tới, giá bất động sản nơi đây đã tăng rất mạnh. Căn hộ quận Thủ Đức cũ từ mức 30 – 40 triệu/m2 đã chạm ngưỡng 90 – 100 triệu đồng/m2. Theo thông tin chúng tôi được biết, thời gian tới Quận 2 cũ sẽ có các dự án mới được triển khai, giá rumor lên đến 10.000 – 15.000 USD/m2. Nếu đây là sự thật thì mức giá này quá khó để người dân sở hữu căn hộ tại khu vực này.

Ngoài ra, dự án sân bay Quốc tê Long Thành được chính thức khởi công cũng là yếu tố khác thúc đẩy phát triển bất động sản khu vực.

Chưa kể, Bình Dương đang là địa phương có các hoạt động kinh tế sôi động, đặc biệt là ngành công nghiệp khi địa phương có rất nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, qua đó thu hút nhân sự và tăng nhu cầu bất động sản cho địa phương.

Chỉ tính riêng tại Dĩ An, địa phương này có 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động gồm: Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Tân Đông Hiệp A, Tân Đong Hiệp B, Bình Dương, Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.

Rổ hàng dự án vượt TP HCM

Theo báo cáo thị trường của DKRA Vietnam, không chỉ có xu hướng tăng giá, thị trường bất động sản Bình Dương cũng đã vượt mặt TP.HCM về nguồn cung ở 2 phân khúc đất nền và căn hộ trong tháng 1/2021.

Cụ thể, trong tháng đầu năm 2021, Bình Dương có một dự án mở bán mới ở huyện Bàu Bàng với 179 nền đất, chiếm gần 27% nguồn cung toàn thị trường. (tham khảo: dự án đất nền Newland Bàu Bàng).

Các tỉnh giáp ranh TP.HCM còn lại như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đều có sản phẩm đất nền mới giới thiệu ra thị trường.

Một góc thành phố Dĩ An, Bình Dương
Một góc thành phố Dĩ An, Bình Dương

Trong khi đó, tại TP.HCM vẫn tiếp tục khan hiếm dự án đất nền mới. Giao dịch trên thị trường chủ yếu đến từ loại hình đất nền phân lô hộ lẻ, quy mô nhỏ với số lượng không đáng kể.

Về phân khúc căn hộ chung cư, Bình dương vẫn dẫn đầu nguồn cung khi có đến 7 dự án mới mở bán trong tháng đầu năm nay, tương đương 1.893 căn hộ, chiếm 54% nguồn cung toàn thị trường.

Còn đối với TP.HCM, có 3 dự án mở bán mới với khoảng 798 căn hộ, chiếm 23% nguồn cung toàn thị trường. Song, với việc lập TP. Thủ Đức đã có những tác động rõ nét lên thị trường. Dự báo nguồn cung khu vực này trong Quý 2-3/2021 sẽ tăng trưởng mạnh.

Bên cạnh đó, lượng tiêu thị ở Bình Dương cũng tốt hơn so với TP.HCM với tỷ lệ 51%, còn tại TP.HCM là hơn 25%.

5/5 - (1 bình chọn)