Căn hộ chung cư được ưa chuộng trong thời hiện đại. Cũng như những ngôi nhà truyền thống, theo phong thủy, việc lựa chọn căn hộ chung cư cũng có những quy tắc cần thiết.

Căn hộ chung cư được coi là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông”, tuy nhiên để lựa chọn được một căn hộ hài hòa giữa túi tiền và tiêu chí lý tưởng là điều không hề đơn giản. Sách Phong thủy cho người mua nhà đưa ra một vài tiêu chí quan trọng cần lưu ý cho bạn trong quá trình lựa chọn.

8 quy tac luu y trong phong thuy nha o chung cu 1
  1. Căn hộ phải có tầm nhìn tốt

Khu chung cư giống như một ngôi nhà lớn gồm nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà đó cần có những thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm các xung sát từ bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

  1. Nhà chung cư phải có đường phố rộng rãi

Minh đường là một bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một mảnh đất không có đường dù có nhiều nét đẹp cũng kém đi. Đối với các tòa nhà chung cư, các con phố thông thoáng được tính là khu vực trống trước mặt.

Đó có thể là những mảng xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước vừa là nơi vui chơi, nghỉ ngơi của cư dân vừa là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn căn hộ để ở.

  1. Chọn hướng quay về hướng nam hoặc đông nam

Hướng nhà chung cư là hướng vuông góc với cửa chính của căn hộ, không phải hướng cửa ra vào các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp có các mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp các căn hộ bên trong hạn chế tối đa ảnh hưởng của gió Tây và gió nóng.

  1. Tránh ban công cửa sổ hướng Tây

Đối với những căn hộ có hướng đông và tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng gắt, bất lợi cho cư dân. Vì vậy khi chọn căn hộ chung cư điều đầu tiên bạn cần lưu ý là hướng ban công và cửa sổ có bị đón nắng hay không và đâu là giải pháp che nắng?


Xem thêm: Phong thủy nhà 2 mặt tiền bạn cần biết


Khi các block căn hộ liền kề nhau cần chú ý độ lệch của các block để không cản gió và cản tầm nhìn. Căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ hướng ra hướng tốt, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho gia chủ. Các khu chung cư cũ sử dụng hành lang dài ở giữa thường tối và nhiều gió. Lưu ý cửa sổ của các căn hộ không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên chọn cửa sổ nhìn ra cảnh quan bên ngoài.

  1. Không nên chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng gắt.

Nếu phòng ngủ có cửa sổ đối diện với ánh nắng chói chang chắc chắn gây bất lợi cho gia chủ. Nên sử dụng cửa chớp nghiêng hoặc rèm che để có độ tương phản (không nên lắp kính sẫm màu, gò bó sẽ tạo hiệu ứng nhiệt).

Đối với những chung cư cao tầng, có nhiều nắng và gió lớn thì giải pháp sử dụng rèm cửa, cửa chớp hay bình phong là giải pháp tốt nhất cho cửa. Sử dụng khung cửa không có cánh hoặc bố trí đồ vật để tạo đường thông thoáng cũng là một giải pháp hay trong những căn hộ nhỏ.

  1. Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Rất ít căn hộ có bố trí Huyền Quan nên từ ngoài hành lang vào tòa nhà, thẳng lối vào căn hộ có thể nhìn thấy toàn bộ phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Theo phong thủy, đây là điều cấm kỵ vì dễ gây hao tán tài lộc, bất an cho gia chủ.

  1. Tránh các góc nhọn của tòa nhà hướng vào căn hộ

Nếu một căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị cấu trúc xung quanh chiếu thẳng vào thì đây là một điều không tốt. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây hại cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ sống trong căn hộ.

  1. Kiểm tra việc sắp xếp nội thất của căn hộ

Do diện tích hạn chế nên hầu như ngôi nhà nào cũng cần có ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt nên các phòng ngủ được phân chia, lối vào phòng thường được bố trí rất gần nhau hoặc đối diện nhau. Trong các phòng ngủ, nhà vệ sinh thường được thiết kế khép kín trong phòng và cửa nhà vệ sinh thường đối diện ngay với giường ngủ.

Theo phong thủy, các cửa xung quanh hoặc liền kề gây ra hỗn loạn khí, gia đạo bất an hoặc thị phi rắc rối. Cửa phòng tắm chiếu vào giường ngủ, gây hại cho sức khỏe.

Nhà vệ sinh là nơi tích tụ thủy khí, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng mạnh nhất đến những người mệnh Hỏa vì Thủy khắc Hỏa.

Theo Khám phá

5/5 - (1 bình chọn)