Bất động sản Bình Dương đang có nhiều đòn bẩy quan trọng để phát triển. Ngoài chính sách tốt, cơ sở hạ tầng, hạ tầng xã hội tốt, cộng với những tiện ích và dịch vụ tốt đang dần hoàn thiện khiến bất động sản nơi đây có nhiều tiềm năng bứt phá trong thời gian. kế tiếp.

Lợi thế từ quy hoạch cơ sở hạ tầng

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030, tỉnh Bình Dương được quy hoạch là tiểu vùng phía Bắc TP.HCM với trục hành lang dọc Quốc lộ 13 và tiểu khu đô thị trung tâm của thành phố. Theo đó, các thị xã Bến Cát, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và thành phố Thủ Dầu Một phát triển theo hướng đô thị – công nghiệp – dịch vụ – tài chính gắn với trung tâm đa phương tiện; Các huyện Bàu Bàng, Dầu Cá, Phú Giáo sẽ phát triển công nghiệp đa ngành và chế biến nông lâm sản.

dia oc binh duong nhieu don bay phat trien 1

Hiện nay, tỉnh Bình Dương không chỉ đẩy mạnh quy hoạch phát triển kinh tế mà còn là trung tâm giáo dục đào tạo quốc tế, đầu mối giao thông quan trọng của khu vực phía Nam. Lãnh đạo tỉnh nhìn nhận, để thu hút được nhiều người dân đến sinh sống thì phải đầu tư đồng bộ cho giáo dục, y tế, văn hóa … Thời gian qua, hàng loạt cơ sở vật chất trường học, bệnh viện đã được triển khai. do tỉnh xây dựng. Các dự án tiêu biểu như trường Ngô Thời Nhị, trường Nguyễn Khuyến, trường quốc tế Singapore, trường đại học quốc tế Miền Đông, dự án bệnh viện Vạn Phúc, khách sạn Becamex, nhà hàng Nhật Bản, chuỗi siêu thị…

Bên cạnh đó, một điểm tựa khác cho sự phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương là quy hoạch vùng TP. Cụ thể, theo điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) trở thành đô thị loại I. thành phố. Một là đô thị lõi của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các chức năng là khu công nghiệp sạch, công nghệ cao, hàm lượng kỹ thuật cao; các tuyến, điểm du lịch quốc tế; trung tâm đào tạo khu vực; Trung tâm dịch vụ quốc gia …

Cơ sở hạ tầng cộng điểm

Có thể nói, việc được công nhận là đô thị loại I sẽ tạo động lực quan trọng để thành phố Thủ Dầu Một nói riêng và Bình Dương nói chung phát triển theo chương trình định hướng phát triển đô thị quốc gia và tạo một cú hích. cho thị trường bất động sản địa phương đang phát triển này.

Một yếu tố tích cực khác đối với thị trường bất động sản Bình Dương là vào tháng 11/2017, TP.HCM đã quyết định phê duyệt bản vẽ tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến TX.Dĩ An (Bình Dương). ). Trước đó, phương án mở rộng tuyến tàu điện ngầm này cũng đã được tỉnh Đồng Nai và Bình Dương thông qua. Dự kiến, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đi vào hoạt động năm 2020, kết hợp với hệ thống giao thông đường bộ và đường thủy sẽ tạo thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa TP. HCM và Bình Dương, cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuyến metro cũng giúp đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và gia tăng giá trị bất động sản Bình Dương.

Chưa hết, mới đây, tỉnh Bình Dương đã đưa ra Chương trình chiến lược đột phá về kinh tế – xã hội của tỉnh đến năm 2021, tầm nhìn đến năm 2030. Bên cạnh đó, Đề án Thành phố thông minh Bình Dương cũng sẽ được triển khai trong năm 2016, sau khi Bình Dương tuyên thệ nh thành phố. bởi Einhoven (Hà Lan). Thực hiện thành công đề án này sẽ giúp Bình Dương trở thành đô thị hiện đại, có bước phát triển đột phá dựa trên nền kinh tế tri thức.

Theo ông Trần Thế Hùng, Tổng giám đốc Thiên Thiên Hưng Land, trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối thuận lợi với TP. Hồ Chí Minh. Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Nam Tây Nguyên. Nhiều tuyến giao thông quan trọng được đầu tư phát huy hiệu quả như Đại lộ Bình Dương, Mỹ Phước – Tân Vạn, giúp kết nối các khu công nghiệp trong tỉnh với cảng biển, sân bay… Đây là một điểm nhấn. cộng với cơ sở hạ tầng giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển ổn định trong thời gian tới.

Báo Bình Dương

Đánh giá bài viết