Việc lựa chọn vòng đá phong thủy không chỉ là vật trang trí cho ngôi nhà mà nó còn vô cùng quan trọng, nó quyết định một phần đến sức khỏe, sự thịnh vượng và hạnh phúc của gia chủ.

Nhiều loại đá phong thủy khác nhau

Đá phong thủy là loại đá bán quý có độ cứng khoảng 3-4 đến 6-7 (độ cứng Mohs), kích thước và màu sắc lớn, độ trong suốt không cao nên thường được tạc tượng, linh vật, quả cầu .. để trên bàn, trang trí trong nhà hoặc tiền sảnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đá phong thủy như thạch anh, mắt hổ, ngọc, mã não… Đá thạch anh rất được ưa chuộng và đứng đầu trong danh sách các loại đá phong thủy.

Cách chọn đá phong thủy trong trang trí nhà cửa
Đá phong thủy có nhiều loại khác nhau

Thạch anh trong suốt: Được coi là lăng kính 6 mặt chứa năng lượng và ánh sáng thuần khiết, giống như một viên đá quý hoàn hảo. Ánh sáng lấp lánh của nó chứa toàn bộ quang phổ màu sắc. Loại đá này giúp gia chủ thoát khỏi căng thẳng, áp lực công việc, cuộc sống.

Thạch anh tím: Thạch anh tím có nhiều loại, từ màu oải hương nhạt đến màu chàm. Mỗi màu có một đặc điểm riêng qua màu sắc. Màu càng tối, năng lượng của nó càng mạnh, để bạn có thể nhìn thấy sự tĩnh lặng. Nó có thể thanh lọc năng lượng và tạo ra những giá trị tinh thần sâu sắc.

Thạch anh hồng: Năng lượng của thạch anh hồng rất thuần khiết, tinh tế, ngọt ngào và có thể “hàn gắn” những mối tình.

Đá thạch anh được hình thành ở hầu hết các loại đá lửa, đá trầm tích và các đá biến chất
Đá thạch anh được hình thành ở hầu hết các loại đá lửa, đá trầm tích và các đá biến chất

Ngọc bích: Loại đá này rất phổ biến trong thế giới Phong thủy cổ điển. Nó mang lại nguồn năng lượng cân bằng, hài hòa và giúp bạn lạc quan hơn trong cuộc sống.

Mắt hổ: Đá mắt hổ có khả năng chuyển hóa nhanh chóng những năng lượng tiêu cực mà vẫn giữ được trạng thái cân bằng để bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Cách chọn đá phong thủy

Mệnh Kim nên dùng các loại đá có màu tương sinh như vàng sậm, nâu đất, hoặc màu tương sinh như trắng bạc, vàng nhạt. Không sử dụng đá màu xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, hoặc tím.

Mệnh Mộc nên sử dụng các loại đá có màu tương sinh như đen, xanh nước biển hoặc các màu tương sinh như xanh lá cây, màu gỗ. Không sử dụng đá màu vàng đậm, nâu đất, trắng, bạc, vàng nhạt.

Mệnh Thủy nên sử dụng các loại đá quý có màu tương sinh như trắng, bạc, vàng nhạt, hoặc các màu tương sinh như đen, xanh lam. Tránh các loại đá có màu đỏ, hồng, tím, vàng đậm, hoặc nâu đất.

Mệnh Hỏa nên chọn các màu xanh của mệnh Mộc (tương sinh) hoặc các màu tương hợp của mệnh Hỏa. Tránh sử dụng đá màu đen và xanh nước biển.

Sử dụng đá phong thủy

Mỗi loại đá phong thủy đều có những lợi ích khác nhau cho người sử dụng tùy thuộc vào màu sắc và tính chất của nó. Tuy nhiên, những viên đá này vẫn có những công dụng chung cho người sử dụng.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Anh Tuấn, phong thủy có vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ, chuyển hóa, giảm thiểu những tai họa khi gặp vận xui và giúp gia tăng thành công, an vui trong hạnh phúc.

Đá phong thủy ngoài công dụng xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, công việc kinh doanh phát triển thuận lợi, thành công còn có khả năng giúp những người nhút nhát trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Nên đặt đá phong thủy tại phòng khách để phát huy công dụng tối đa của nó
Nên đặt đá phong thủy tại phòng khách để phát huy công dụng tối đa của nó

Cách đặt đá phong thủy trong nhà

Vị trí thích hợp để bày gạch trong nhà là phòng khách, vì đây là nơi thường hút nhiều năng lượng nhất từ ​​cửa chính. Nếu đặt đá phong thủy trong phòng khách, người trong phòng khi nói chuyện sẽ cảm thấy vui vẻ, hòa thuận. Tránh tức giận và tranh cãi.

Giáo sư Tiến sĩ Phan Trường Thị, Viện trưởng Viện Đá quý – Vàng và Trang sức Việt Nam cho rằng, đá phong thủy chỉ phát huy tác dụng nếu được đặt đúng chỗ và sử dụng đúng cách. Đối với riêng thạch anh hốc, nên đặt trước hiên nhà. Khi cửa được mở, ánh sáng tới tạo ra năng lượng kích thích dòng điện trong thạch anh hốc. Nếu đặt trong nhà, bạn sẽ cần có ánh sáng, tốt nhất là đèn nhấp nháy, có ánh sáng đỏ. Việc xoa đá thường xuyên cũng rất quan trọng vì nguồn nhiệt trong cơ thể tạo ra dòng ion giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng và gây chú ý cho công việc.

Tránh đặt đá phong thủy trên bàn thờ. Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh cần sự thanh tịnh nên kê đá ở vị trí này cần kiêng kỵ. Ngoài ra, đá mang tính âm đất nên chỉ thích hợp để đặt gần mặt đất.

Bài trí đá phong thủy có nhiều nguyên tắc khác nhau. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng xem bạn có muốn làm đẹp không gian nhà và mang lại hạnh phúc, thành công trong cuộc sống của các thành viên trong gia đình hay không.

(*) Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, với mong muốn mang lại sự tích cực trong cuộc sống cho bạn.

Theo Vietnamnet

Đánh giá bài viết