Thị trường nhà đất Dĩ An sẽ đón cơ hội lớn trong đà tăng nhiệt của thị trường bất động sản khu Đông trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thành phố Hồ Chí Minh thông qua phương án thành lập thành phố phía Đông với các quận 2, quận 9, quận Thủ đức.

Giới thiệu: Dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp do Phát Đạt làm chủ đầu tư, nằm trên đại lộ Bình Dương – thành phố Thuận An.

Nguồn cung ít, giá lại cao

Trong báo cáo thị trường bất động sản Quý 2/2020 của Công ty tư vấn JLL, nguồn cung căn hộ được chào bán trong quý 2 cao gần gấp đôi so với Quý 1/2020.

Tuy nhiên, lượng cung này cũng chỉ bằng 1/3 so với mức trung bình hàng quý trong giai đoạn bùng nổ 2017-2018. Phần đông các giao dịch phát sinh trong Quý 2 là mua để ở, có nhu cầu thực. Điều đó cho thấy người mua nhà đang nắm bắt tốt cơ hội của thị trường.

Nhiều ý kiến lo ngại về dấu hiệu thị trường sẽ chững, thậm chí có người còn cho rằng sẽ quay đầu giảm. Song, tới thời điểm này thì giá nhà đất vẫn tiếp tục tăng và sẽ còn tăng lâu dài, chưa có dấu hiệu thị trường sẽ giảm giá bán.

Cũng theo khảo sát của JLL, giá bán các sản phẩm sơ cấp trên thị trường TP.HCM trong Quý 2/2020 đã được xác lập một kỷ lục mới với mức 5.277 USD/m2. Tăng5,2% theo quý và 35,9% theo năm.

Tương tự, với loại hình căn hộ, do nguồn cung khan hiếm từ giai đoạn năm 2019 và nhu cầu nhà ở thật liên tục tăng, phần lớn các dự án đều ghi nhận mức giá chào bán ra tăng từ 1-3% so với quý trước.

thị trường bất động sản dĩ an bình dương
Dĩ An nằm tiếp giáp với khu Đông TP.HCM

Nhà ở ven TP.HCM được lựa chọn

Mặc dù nền kinh tế vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh covid-19, nhưng dòng tiền vẫn quay vòng trên thị trường bất động sản (ngoại trừ dòng bất động sản nghỉ dưỡng, cho thuê, mặt bằng).

Thực tế nhu cầu về nhà ở của người dân tại TP.HCM rất cao, nên các dự án nếu được đầu tư bài bản, tiến độ xây dựng tốt, đảm bảo chất lượng thì vẫn sẽ thu hút được người mua ở mặc dù đó là dự án ở trung tâm hay vùng ven.

Mô hình căn hộ đang ngày càng được củng cố vai trò khi mới đây Sở xây dựng TP.HCM đã trình UBND thành phố đề án “Xây dựng chương trình nhà ở giai đoạn 2021-2030”. Trong đó, các quận ngoại thành sẽ được ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng.

Cụ thể, từ nay đến năm 2030, thành phố HCM không khuyến khích đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở thấp tầng trong nội thành, tận dụng quỹ đất làm nhà ở cao tầng nhằm đáp ứng về số lượng và tỷ lệ nhà ở chung cư.

Tiến độ dự án Charm City tại dĩ an
Dự án Charm City tại Dĩ An đang có tốc độ xây dựng vượt tiến độ đề ra.

Với xu hướng đó, những khu vực vùng ven nằm lân cận có kết nối hạ tầng tốt sẽ có cơ hội bứt tốc để phát triển. Những vùng tiềm năng nhất gồm Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Dẫu vậy, xét về vị trí và khả năng kết nối, thành phố Dĩ An và Thuận An của Bình Dương là có nhiều ưu thế nhất. Đây cũng là 2 thành phố có tốc độ phát triển rất nhanh trong nhiều năm trở lại đây.

Được hỗ trợ từ hệ thống giao thông giúp kết nối với trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 30 phút, Dĩ An khẳng định rõ rệt vai trò là một đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Trong 2 năm gần đây, Dĩ An là nơi cung cấp chính nguồn cung nhà ở giá vừa túi tiền cho người dân khi thị trường TP.HCM không còn đủ nguồn cung. Hiện tại, để có thể tìm mua căn hộ có giá dưới 2 tỷ tại các quận trung tâm TP.HCM là không dễ dàng. Trong khi đó, tại Dĩ An các dự án đang chào bán chỉ có giá từ 1-1,5 tỷ/căn 2 phòng ngủ.

Lợi thế về quỹ đất dồi dào, hạ tầng hoàn thiện rất đẹp, kết nối dễ dàng với TP.HCM và hạ tầng tiện ích đầy đủ đã giúp Dĩ An lọt vào “mắt xanh” của nhiều chủ đầu tư. Tính sơ từ đầu năm 2020 đến nay, Dĩ An ghi nhận 6 dự án căn hộ mới được triển khai, trong đó còn nhiều dự án đang hoàn tất hồ sơ pháp lý.

Có thể nói, thành phố Dĩ An sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, việc sở hữu nhà ở tại đây ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý và tốt cho người dân. Các dự án căn hộ được đầu tư cao cấp với mức giá lại chỉ hơn 1,5 tỷ đồng sẽ giúp người dân có nhà ở cao cấp thay vì 2-3 tỷ chỉ sở hữu nhà ở thông thường.

Các sản phẩm căn hộ chung cư tại Dĩ An mà Địa Ốc Bình Dương đang phân phối:

  1. Khu căn hộ cao cấp Charm City Dĩ An với lợi thế là có Vincom Plaza ngay trong lòng dự án.
  2. Khu căn hộ Phúc Đạt Connect 2 (sắp khởi công – chưa bán).
  3. Khu căn hộ Green Square Dĩ An (Green Tower – chưa bán)

Anh Khoa/Báo Đấu Thầu

5/5 - (1 bình chọn)