Trong bối cảnh thị trường TpHCM khan hiếm dự án căn hộ mới thì những khu vực vùng ven nổi lên là sự lựa chọn lý tưởng cho người dân. Trong đó, Dĩ An và Thuận An với lợi thế về hạ tầng và giáp ranh TpHCM đã trở thành nơi được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Tính đến tháng 03/2020, số lượng dự án căn hộ mới tại TpHCM được chào bán là rất ít. Sở xây dựng Tp.HCM cho biết, trên địa bàn mới chỉ có 3 dự án đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai. Cả 3 dự án nằm ở quận 2, quận 7 và thủ đức.

Trong khi đó, tại thị trường Bình Dương lại đang “bùng nổ” nguồn cung sản phẩm, có đến 8 dự án mới được chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tổng số lượng căn hộ lên đến hơn 5.000 căn.

Hai thành phố mới là Thuận An và Dĩ An cùng với thành phố Thủ Dầu Một là nơi có số lượng dự án được triển khai nhiều nhất.

Một số dự án nổi bật của Thủ Dầu Một sắp triển khai:

  • Khu phức hợp Happy One Central của Vạn Xuân Group.
  • Dự án căn hộ C-Riverview của Chánh Nghĩa Quốc Cường.
  • Khu căn hộ cao cấp của Phúc Đạt.

Một số dự án nổi bật sắp triển khai tại thành phố Thuận An:

Một số dự án nổi bật sắp triển khai tại thành phố Dĩ An:

  • Block Charm Diamond quy mô 45 tầng, là dự án nổi bật nhất của thành phố.
  • Căn hộ Phúc Đạt Connect 2 tại phường Đông Hòa của chủ đầu tư Phúc Đạt.
  • Bcons Green View, Bcons Garden của chủ đầu tư Bcons.

Nắm bắt được xu hướng ly tâm, từ nhiều năm trước không ít chủ đầu tư đã chuẩn bị quỹ đất và xây dựng kế hoạch cho các dự án bất động sản của mình tại đây.

Diaocbinhduong ghi nhận hình ảnh, vị trí và tiến độ của một số dự án đang rục rịch triển khai tại Dĩ An.

Dự án 9x Next Gen Làng Đại Học

9x Next Gen là tên gọi của dự án “Căn hộ làng đại học” của chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp. Dự án này vẫn chưa được công bố chính thức ra thị trường nhưng trên các trang rao bán bất động sản đã có nhiều thông tin.

Tiến độ dự án 9X Next Gen Làng Đại Học

Dự án này tọa lạc trên đường Thống Nhất, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Con đường này nối với Quốc lộ 1K. Vị trí dự án nằm trong khuôn viên quy hoạch làng đại học quốc gia. Hiện tại dự án đã xây dựng phần cảnh quan, nhà mẫu. Khu đất phía sau được quây tôn, chưa thi công.

Tiến độ dự án 9X Next Gen Làng Đại Học

Dự án căn hộ 9X Next Gen nằm liền kề khu vực hồ đá thuộc Làng đại học quốc gia TP.HCM.

Tiến độ dự án 9X Next Gen Làng Đại Học

Theo nhiều thông tin được giới thiệu trên mạng thì dự án được quy hoạch trên diện tích gần 10ha. Bao gồm 6 block cao tầng, cung hơn hơn 3.000 sản phẩm ra thị trường.

Dự án Bcons Green View

Tiến độ thi công dự án bcons green view

Chủ đầu tư Bcons có lẽ đang là doanh nghiệp hoạt động sôi nổi nhất thị thị trường căn hộ Dĩ An. Sau 2 dự án Bcons Suối Tiên và Bcons Miền Đông thì doanh nghiệp này lại tiếp tục trình làng 2 dự án mới. Trong đó có Bcons Green View.

Tiến độ thi công dự án bcons green view

Dự án này nằm trên đường quốc lộ 1K thuộc phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An. Cách cầu vượt Linh Xuân (Thủ Đức) khoảng 2,5km.

Căn hộ Bcons Green View được quy hoạch trên khu đất có diện tích 9.000m2; gồm 2 block căn hộ cao 25 tầng; cung ứng khoảng 916 căn hộ và shophouse.

Giai đoạn 01 dự án sẽ triển khai trước 624 căn, giai đoạn 02 là 292 căn. Mật độ xây dựng 28 căn/sàn.

Tiến độ thi công dự án bcons green view

Dự án đang được quây tôn, rào chắn. Bên trong có một nhóm công nhân đang thi công phần cổng vào dự án. Tiến độ còn chậm.

Bcons Green View nằm gần với ký túc xá của làng đại học quốc gia TPHCM và nằm gần trung tâm thành phố. Giá bán tham khảo là từ 28 triệu đồng/m2. Thời gian bàn giao căn hộ vào năm 2022.

Dự án Bcons Garden

Dự án thứ 2 của chủ đầu tư Bcons là Khu căn hộ Bcons Garden. Dự án này nằm trên đường Phạm Hữu Lầu – khu phố Thống Nhất – phường Dĩ An – thành phố Thuận An. Là phường trung tâm của thành phố.

Tiến độ thi công dự án bcons garden

Bcons Garden được quy hoạch trên diện tích hơn 16.000m2; quy mô 4 block cao 29 tầng và 2 tầng hầm; có tổng 1.776 căn hộ và 58 căn shophouse.

Dự án này sở hữu một vị trí khá đẹp, nằm giao giữa các tuyến giao thông Lý Thường Kiệt và Phạm Hữu Lầu. Nằm trong khu dân cư đông đúc và cạnh trường học.

Tiến độ thi công dự án bcons garden

Bcons Garden hiện đang thi công ép cọc. Giá bán tham khảo của dự án này trên thị trường khoảng khoảng 24 triệu đồng/m2. Thời gian bàn giao căn hộ dự kiến vào quý 2/2022.

Tổng Hợp

Đánh giá bài viết