Những dự án có mức giá hợp lý, cách TP.HCM không quá xa đang được cả người mua ở thực và nhà đầu tư chú ý. Đặc biệt, những dự án có lợi thế gần các khu công nghiệp lớn, đón lượng lớn dân nhập cư và chuyên gia đến làm việc có tiềm năng cho thuê được giới đầu tư BĐS quan tâm.

Bất động sản Bình Dương cuối năm sôi động

Chia sẻ tại hội thảo “Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản 2021” được tổ chức mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, nếu so sánh các con số sẽ thấy TP.HCM nguồn cung giảm nhưng thị trường Bình Dương lại tăng. Đồng thời, bất động sản Bình Dương đón nhận số lượng căn hộ lên tới hơn 8.200 căn, tăng gần 150% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là điều chưa từng có tại thị trường này trước đây, chứng tỏ sự bùng nổ của thị trường căn hộ Bình Dương.

Vì sao dòng tiền đang đổ mạnh vào BĐS Bình Dương?
Ảnh minh họa.

Do đó, nếu TP.HCM giảm nguồn cung thì các thị trường lân cận sẽ trở thành thị trường thay thế và thị trường mới thu hút các nhà đầu tư. Theo ông Kiệt, thay vì đầu tư vào TP.HCM, nhiều nhà đầu tư đang chuyển sang các thị trường lân cận, Bình Dương là một trong những thị trường tiêu biểu hiện nay.

Vì vậy, nếu nhìn ở bình diện khu vực, cung cầu trên thị trường năm qua vẫn rất lớn, tại Bình Dương có hơn 8.000 căn giao dịch thành công trong tổng số 8.900 căn. Đây sẽ là xu hướng không chỉ của năm 2020 mà còn trong năm 2021 và những năm tới“, ông Kiệt nhấn mạnh.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, với nguồn cung dồi dào, vượt TP.HCM, Bình Dương hiện được xem là thị trường bổ sung nguồn cầu nhà ở cho thành phố. Đây cũng được coi là “miền đất hứa” với nhu cầu rất lớn. Là địa phương tiếp nhận nhiều người nhập cư từ các tỉnh thành khác, được coi là vùng lao động nòng cốt của cả nước, Bình Dương có lợi thế lớn trong việc đón đầu nhu cầu trên thị trường bất động sản.

Chưa kể, toàn tỉnh hiện có khoảng 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần một triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực tăng từ 20 – 25%. Đây là nhu cầu rất lớn đối với thị trường bất động sản khu vực, là đầu ra hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Chia sẻ tại hội thảo mới đây, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh TP.HCM, Property Guru Việt Nam cho biết, với tốc độ tăng dân số cao nhất cả nước, chiếm 7%, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương lên đến 100.000 căn hộ/năm. Việc Việt Nam tham gia EVFTA cũng giúp thị trường bất động sản công nghiệp được hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch đầu tư từ các nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trong đó Bình Dương là điểm đến thuận lợi.

Chia sẻ về lý do Thuận An và Dĩ An tập trung nhiều dự án căn hộ, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D của DKRA Việt Nam cho rằng, hai thành phố mới này có nhiều lợi thế vì tiếp giáp với TP.HCM. Trong đó, nguồn cung của Thuận An nhỉnh hơn một chút do vị trí đặc biệt là tâm điểm của 4 thành phố lớn là TP.HCM, Dĩ An, Thủ Dầu Một và Thủ Đức. Đồng thời Thuận An có cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện, Quốc lộ 13 nối Bình Dương với Thủ Đức, sắp tới sẽ được mở rộng lên 8 làn xe.

Thuận An có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn như VSIP 1, Đồng An, Việt Hương 1, … Thành phố mới này còn thu hút giới đầu tư bất động sản bởi hội tụ đầy đủ các tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như bệnh viện Columbia, Hạnh Phúc, Becamex, Trung tâm thương mại Aeon, Lotte Mart, sân golf Sông Bé,… Ngoài ra còn nhiều tiềm năng cho thuê vì có nhiều khu công nghiệp lớn, lượng dân nhập cư và chuyên gia sống và làm việc ngày càng tăng.

Với nguồn cung căn hộ tăng nhanh, Bình Dương đang bổ sung nguồn cung cho thị trường TP.HCM đã giảm mạnh. Sức hút của thị trường này còn đến từ tốc độ tiêu thụ sôi động. Đợt mở bán mới, tỷ lệ tiêu thụ trung bình của các dự án đạt 80-90%, thậm chí có đơn vị nhanh chóng bán hết trong thời gian ngắn“, ông Hoàng nhấn mạnh.

Doanh nghiệp địa ốc “bắt sóng” đón sức mua cuối năm

Ghi nhận của người dân TP.HCM đang có xu hướng chọn những địa điểm xa trung tâm hơn để lập nghiệp. Bình Dương có lợi thế kết nối giao thông thuận tiện với TP.HCM, thời gian di chuyển từ các khu vực giáp ranh giữa 2 địa phương là Thuận An và Dĩ An vào trung tâm TP.HCM trong bán kính chưa đầy 15 km chỉ hơn 45 phút. Với khoảng cách này, trên thị trường bất động sản các nước được coi là khoảng cách vàng để an cư, bởi thời gian di chuyển không quá xa, giao thông thuận tiện và không gian sống cũng giảm thiểu ô nhiễm hơn ở trung tâm dân cư đông người.

Bất động sản Bình Dương sôi động dịp đầu năm 2021
Ảnh minh họa.

Theo đó, thời gian qua, những dự án có mức giá hợp lý trên thị trường Dĩ An, Thuận An, khoảng cách không quá xa TP.HCM đang được cả người mua ở thực và nhà đầu tư chú ý.

Nắm bắt cơ hội thị trường, nhất là thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp địa ốc đang đẩy mạnh các dự án dọc hai bên trục đường Quốc lộ 13 và Quốc lộ 1K giáp ranh TP. TpHCM.

Tại khu vực Thuận An hiện nay, vị trí gần với Tp.HCM có thể kể đến như dự án The Rivana cạnh thành phố Thủ Đức, cách Tp.HCM chỉ 5 phút di chuyển. Dự án này tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, tỉnh Thuận An. Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Phước cho biết, giá bán căn hộ The Rivana dự kiến ​​từ 31 triệu đồng / m2. Dù chỉ mới bước đầu giới thiệu ra thị trường nhưng dự án đã thu hút được sự quan tâm của người mua nhà.

Tương tự, dự án Astral City do Phát Đạt và Danh Khôi làm chủ đầu tư đang có giá chào bán từ 39-40 triệu đồng / m2 (đã VAT) với gần 5.000 căn hộ được tung ra cũng làm chao đảo thị trường bất động sản khu vực Thuận An.

Một dự án khác cũng tranh thủ “chớp thời cơ” cuối năm là The Habitat Bình Dương giai đoạn 3 với hơn 800 căn hộ có giá chào bán từ 39-42 triệu đồng / m2.

Mặc dù thông tin ra mắt thị trường đã lâu nhưng dự án The Emerald Golf View Thuận An đang có mức giá trên 40 triệu đồng / m2 vẫn tiếp tục nỗ lực “tăng tốc” để đón sức mua cuối năm âm lịch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, sức mua căn hộ khu vực này rơi mạnh vào những dự án có giá mềm, lợi thế gần các khu công nghiệp lớn, tiềm năng cho thuê cao. Với những dự án có mức giá vẫn ở ngưỡng 30 triệu đồng / m2, biên độ tăng giá dự báo vẫn ở mức cao nên thu hút một số nhà đầu tư tại Tp.HCM săn đón. Trong khi các dự án đang ở ngưỡng giá cao, sức mua có phần chậm hơn.

Đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại khu vực này cho biết, phân khúc căn hộ đang phát triển mạnh tại Thuận An xuất phát từ sự khan hiếm và nhu cầu thực của thị trường. Theo khảo sát năm 2019, 50% người dân địa phương mua căn hộ tại Bình Dương, số còn lại đến từ TP.HCM và các tỉnh lân cận. Vì vậy, với tiềm năng lớn, là lý do mà các doanh nghiệp bất động sản đến đón tết và mọc lên vào mỗi dịp Tết để đón dòng tiền nhàn rỗi lớn trên thị trường.

Cùng với đó, trên địa bàn Dĩ An, hàng loạt dự án đồng loạt “bung hàng” ra thị trường dịp cuối năm, đón sức mua. Đơn cử như dự án Phú Đông Premier của Phú Đông Group (giá 32-33 triệu đồng / m2); Phúc Đạt Tower (34 – 35 tr / m2); Dự án LDG Sky (32-34 triệu đồng / m2); New Galaxy Hưng Thịnh (37-40 tr / m2); Căn hộ Biconsi Tower có giá từ 36-38tr / m2….

Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, tại thị trường Bình Dương, hầu hết các căn hộ được chào bán thời gian qua đều có giá dao động từ 1.200 – 1.500 USD / m2 và mức giá này đã tăng hơn 20% so với năm trước. Đây là thị trường có phân khúc tầm trung đang phát triển mạnh, là sự thay thế cho thị trường TP.HCM bởi lâu nay ở TP.HCM rất ít sản phẩm tầm trung và bình dân.

Theo Kinh doanh & Phát triển (link)

Đánh giá bài viết